Ngày 25/7, VĐV Judo Daria Bilodid (20 tuổi) đã mang về tấm huy chương đầu tiên cho đội tuyển quốc gia Ukraine tại Thế vận hội Olympic Tokyo. Thi đấu ở hạng cân 48 kg nữ, Daria giành được huy chương đồng sau khi đánh bại VĐV Shira Rishony (Israel). Cô gái sinh năm 2000 nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và trở thành niềm tự hào của những người hâm mộ Ukraine.

Daria nổi tiếng trong cộng đồng yêu thể thao không chỉ bởi tài năng mà còn nhờ ngoại hình quyến rũ. Cô có gương mặt xinh với đôi mắt to, mũi cao, nụ cười cuốn hút. Daria còn có vóc dáng cân đối, cơ bắp săn chắc cùng chiều cao 1,72 m. Cô được mệnh danh là "hoa khôi làng Judo".

Tháng 9/2018, ở tuổi 17, Daria trở thành người trẻ nhất giành chức vô địch Judo thế giới hạng cân dưới 48 kg. Tháng 1/2021, cô giành huy chương đồng tại giải Judo World Masters, tổ chức tại Doha, Qatar. Một tháng sau, VĐV Ukraine tiếp tục giành huy chương bạc tại giải Judo Grand Slam Tel Aviv 2021, diễn ra tại Israel.

Daria sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật. Cha cô là võ sư Judo Gennadiy Bilodid, ông từng 2 lần vô địch châu Âu và một lần hạng 3 thế giới ở hạng cân dưới 73 kg. Mẹ Daria là huấn luyện viên Svitlana Kuznetsova, từng tham dự một số giải đấu Judo trong nước.

 

Từ nhỏ, Daria tập luyện dưới sự huấn luyện của cha mẹ. Cô từng chia sẻ trên trang cá nhân về cảm xúc khi được hướng dẫn bởi những phụ huynh của mình. "Nhiều người từng hỏi tôi có thoải mái khi được cha mẹ huấn luyện, và liệu có muốn học từ một HLV nào khác. Tôi tự tin nói câu trả lời của mình là 'không'. Cha mẹ biết huấn luyện viên đúng cách, chúng tôi hoàn toàn hiểu nhau. Tất nhiên cũng có những lúc khó khăn, như chuyện vì đó là cha mẹ nên tôi khá khó chịu khi phải nhận chỉ trích từ họ. Nhưng tôi hiểu sự khiển trách đó mang đến cho mình động lực để mạnh mẽ hơn. Chúng tôi là một đội và sẽ luôn cùng nhau dù có chuyện gì xảy ra", cô viết.

Khác hẳn với phong thái mạnh mẽ khi lên sàn đấu, Daria có phong cách thời trang đời thường quyến rũ và năng động hơn. VDDV trẻ yêu thích du lịch và khám phá. Cô thường xuyên ghé thăm nhiều địa danh nổi tiếng và ghi lại khoảnh khắc ấn tượng.

Có ngoại hình nổi bật, nữ võ sĩ 20 tuổi trở thành người mẫu, gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng tại Ukraine. Cô cũng là ngôi sao mạng xã hội với hơn 400.000 người theo dõi trên Instagram cá nhân.

Theo Zing