leftcenterrightdel
Emma Stone nhận giải Oscar 2024 

 

Bộ phim "Poor Things" kể về cuộc đời của Bella Baxter (do Emma Stone đóng), một người phụ nữ được một nhà khoa học (Willem Dafoe) hồi sinh sau khi tự sát.

Bộ phim ghi lại quá trình khám phá bản thân và sự giải phóng đầy kịch tính của Bella (phần lớn thông qua tình ái). Bella ngày càng trở nên độc lập khi cô du hành qua một phiên bản siêu thực của châu Âu thế kỷ 19.

leftcenterrightdel
 Emma Stone giành giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho "Poor Things" tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở Hollywood

 

Stone cho biết đây là vai diễn cô yêu thích nhất trong sự nghiệp của mình. Trước khi thắng giải Oscar 2024, Emma cũng đã chiến thắng ở hạng mục Nữ chính xuất sắc tại Quả cầu vàng 2024.

Đây là lần thứ hai Emma nhận giải Oscar trong sự nghiệp diễn xuất của mình (năm 2016, Emma nhận giải Oscar với vai diễn trong phim nhạc kịch "La La Land")

Năm nay, "Poor Things" cũng mang về nhiều thành công lớn: Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, thiết kế phục trang xuất sắc nhất, trang điểm & làm tóc tốt nhất

Giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Da'Vine Joy Randolph với vai diễn người mẹ đau buồn trong bộ phim "The Holdovers" do Alexander Payne đạo diễn.

Trước đó cô đã giành được Quả cầu vàng, Giải do các nhà phê bình bình chọn, BAFTA và Giải SAG cho màn trình diễn của cô trong bộ phim truyền hình năm 2023.

leftcenterrightdel
Da'Vine Joy Randolph nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar 2024 

 

Trong phim "The Holdovers", Randolph vào vai Mary Lamb, một đầu bếp đau buồn tại trường nội trú New England. Cô đóng cùng với Paul Giamatti, người vào vai một giáo sư trường dự bị nghiêm khắc bị buộc phải ở lại khuôn viên trường với một số học sinh trong suốt kỳ nghỉ Giáng sinh. Bộ phim mang lại cảm giác trọn vẹn khi khám phá sức mạnh của việc tìm kiếm tình bạn ở những nơi không ngờ tới.

Năm nay, "Oppenheimer" trở thành bộ phim đáng chú ý nhất tại lễ trao giải Oscar 2024 với 7 giải thưởng, trong đó có những giải thưởng đáng chú ý như: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc, Nam diễn viên phụ xuất sắc...

leftcenterrightdel
Đoàn phim "Oppenheimer" nhận giải Phim hay nhất tại Oscar 2024 

 

"Oppenheimer" được đánh giá là một trong những tác phẩm điện ảnh đặc sắc nhất năm 2023. Trước đó, phim thắng lớn tại các giải như Quả Cầu Vàng, Critics' Choice Movie Awards, SAG Awards.

Phim tài liệu hay nhất thuộc về phim "Ukraine, 20 Days in Mariupol".

Lễ trao giải Oscar 2024 diễn ra trong suốt hơn 3 tiếng rưỡi (từ 6h sáng 11/3 theo giờ Việt Nam). Oscar là giải thưởng điện ảnh hằng năm của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (Hoa Kỳ) nhằm tôn vinh các diễn viên và kỹ thuật hình ảnh có nhiều đóng góp và được đánh giá cao trong ngành điện ảnh thế giới.

AV/Nguồn: reuters, theguardian