leftcenterrightdel
 Người đẹp Erica Robin được xem là "Hoa hậu Hoàn vũ Pakistan" đầu tiên.

Chính vì thế, năm nay cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Pakistan lại được tổ chức ở Maldives với sự tham gia của... 5 thí sinh. Cuộc thi được tổ chức bởi công ty Yugen Group có trụ sở tại Dubai, công ty đã công bố vào tháng 3 rằng họ đã mua được quyền tham gia cuộc thi.

Kết quả, người mẫu Erica Robin đến từ Karachi đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Pakistan. Với kết quả này người đẹp 24 tuổi sẽ đại diện cho Pakistan tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ toàn cầu, được tổ chức tại El Salvador vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, trong khi thành tích của tân hoa hậu thu hút được nhiều lời khen ngợi thì cũng gây ra sự phẫn nộ từ những phần tử bảo thủ. Những người này cho rằng chức danh kia không chính thức vì nó không được chính quyền cấp phép.

Ông Taqi Usmani, một học giả tôn giáo, là một trong những người đầu tiên lên tiếng phản đối. Ông nhấn mạnh chính phủ cần lưu ý và tiến hành xử lý những người chịu trách nhiệm về cuộc thi. Ông cũng yêu cầu xóa những câu chữ "những phụ nữ này đại diện cho Pakistan".

Thượng nghị sĩ Mushtaq Ahmed Khan, thuộc đảng Jamaat-i-Islami, viết trên Twitter rằng việc chuẩn bị và tranh tài trong những cuộc thi như vậy là điều “đáng xấu hổ” đối với Pakistan.

Nhà báo Ansar Abbasi cũng đưa ra quan điểm tương tự, hỏi quan chức chính phủ nào đã chấp thuận cử phụ nữ Pakistan tham gia cuộc thi sắc đẹp.

Đáp lại những lời chỉ trích, Bộ trưởng Thông tin Murtaza Solangi lên tiếng chính phủ chưa chính thức đề cử bất kỳ ai cho các hoạt động như vậy.

Tuần trước, các phương tiện truyền thông đưa tin Bộ Ngoại giao cũng có thể đã can thiệp vào vấn đề này, nhưng người phát ngôn Mumtaz Zahra Baloch cho biết họ chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về vấn đề này.

leftcenterrightdel
Erica Robin thề sẽ không làm bất cứ điều gì mang lại tiếng xấu cho đất nước tại cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ toàn cầu sắp tới 

Trong khi các quan chức phản đối thì trên mạng xã hội, người dân Pakistan lại ủng hộ  Erica Robin và tràn ngập những lời chúc tốt đẹp dành cho Robin trong cuộc thi sắp tới. “Pakistan thuộc về tất cả. Tuy nhiên, mọi người Pakistan đều có thể đại diện cho Pakistan ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào” - nhà báo Mariana Baabar viết trên X (trước đây gọi là Twitter).

Tại Pakistan, các cuộc thi sắc đẹp không được phép tổ chức. Nhiều đại diện của Pakistan tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế trước đây là người Pakistan nhưng sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Là thí sinh Pakistan đầu tiên tham dự Hoa hậu Hoàn vũ, Robin cho biết cũng nhận thức được gánh nặng trên vai mình.

Trả lời truyền thông, cô nói rằng đó là một trách nhiệm lớn lao đối với cô và thề sẽ không làm bất cứ điều gì mang lại tiếng xấu cho đất nước. 

Theo phụ nữ TPHCM