leftcenterrightdel
 

Là một chuyên gia về nghệ thuật thời Phục hưng của Italia, bà Campbell trước đây từng giữ các vị trí giám tuyển tại Phòng trưng bày Courtauld (London) và Bảo tàng Ashmolean (Oxford). Sinh ra ở thành phố Belfast của Bắc Ireland, bà có bằng của Đại học Oxford và Học viện Nghệ thuật Courtauld.

Bà Mary Keane, chủ tịch Hội đồng Thống đốc và Người giám hộ của Phòng trưng bày Quốc gia Ireland, cho biết việc bổ nhiệm Campbell làm nữ giám đốc đầu tiên được xem như một bước "đột phá" đối với bảo tàng quốc gia.

Bà Campbell cho biết: “Dựa trên những thành tựu của [người tiền nhiệm] Sean Rainbird, tôi mong muốn được hợp tác với Hội đồng quản trị và đội ngũ nhân viên của Phòng trưng bày để làm phong phú thêm bộ sưu tập mang đẳng cấp thế giới này, và giới thiệu chúng đến với nhiều đối tượng nhất có thể cả ở Ireland và quốc tế.”

Ông Gabriele Finaldi, giám đốc Phòng trưng bày Quốc gia London, đã ca ngợi danh tiếng quốc tế của Campbell với tư cách là một chuyên gia nghệ thuật thời Phục hưng, và gọi bà là “nhà sử học nghệ thuật và một nhà giao tiếp tài năng”, Finadli nói thêm rằng sự thay đổi vai trò mới này sẽ mang lại “sự hợp tác thậm chí còn chặt chẽ hơn” giữa hai bảo tàng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Theo ngaynay