Đầu năm nay, siêu mẫu nước Mỹ Chrissy Teigen khiến cộng đồng mạng xôn xao khi tuyên bố "tạm biệt" vòng 1 đẫy đà. Trên bài đăng Instagram của mình, nữ MC Lip Sync Battle chia sẻ:

"Để thỏa mãn sự tò mò của nhiều người, tôi xin bật mí: Tôi đã tháo bỏ túi ngực của mình! Chúng từng trông rất tuyệt nhưng giờ đây thì không. Tôi muốn mặc một chiếc váy đúng cỡ và được nằm sấp thoải mái".

Trước đó, không ít sao nữ đã thực hiện thủ thuật trên, ví dụ như Pamela Anderson, Victoria Beckham và Sharon Osbourne. Tuy nhiên, sau tiết lộ của Chrissy Teigen, trào lưu ngực nhỏ mới thực sự bùng nổ, thu hút sự quan tâm của những cô gái theo đuổi vẻ đẹp thanh thoát, tự nhiên.

xu huong nguc nho anh 1

Chrissy Teigen, nữ MC củaLip Sync Battle, tiết lộ trên Instagram rằng cô đã phẫu thuật tháo bỏ túi ngực. Ảnh:Getty Images.

"Suốt 10 năm qua, số lượng khách hàng yêu cầu tháo bỏ túi silicon mà tôi nhận được không hề kém cạnh nâng ngực. 5 năm gần đây, con số này ngày một tăng do xu hướng ưa chuộng ngực nhỏ của phái đẹp", bác sĩ Gabriel Chiu - người sáng lập Viện thẩm mỹ Beverly Hills (Mỹ) - nói.

Bác sĩ Chiu cho rằng sự phổ biến của xu hướng ngực nhỏ là kết quả của trào lưu "sống tự nhiên".

"Từ thực phẩm, thuốc thang đến làm đẹp, không ai muốn sử dụng các sản phẩm nhân tạo hay công nghiệp", ông chia sẻ.

Sau khi "làm mưa làm gió" ở phương Tây, phong cách "ngực nhỏ, tự nhiên" đã lan tới châu Á, tạo nên một làn sóng mới trong lĩnh vực sắc đẹp.

Tiêu chuẩn sắc đẹp thay đổi

Dưới ảnh hưởng của phong trào Me Too, quan niệm xã hội về vẻ đẹp của phụ nữ đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Thay vì đặt ra những tiêu chuẩn "không tưởng" về ngoại hình, ngành thời trang hiện nay hướng tới sự đa dạng hình thể, tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của con người. Điển hình cho xu hướng này là sự suy tàn của "đế chế nội y" Victoria Secret - thương hiệu từng bị lên án vì kỳ thị phụ nữ ngoại cỡ.

Bên cạnh đó, mạng xã hội ngày càng phát triển, trở thành nguồn động lực để chị em tự tin vào vẻ đẹp nguyên bản của mình. Theo nhà báo, influencer Danae Mercer đó là một trong những ảnh hưởng tích cực của Internet đến thế giới thực.

"Nền tảng này là không gian tuyệt vời để phụ nữ thỏa sức thể hiện bản thân theo nhiều cách khác nhau. Dù mảnh dẻ hay đẫy đà, trang điểm hay mặt mộc, tóc xoăn hay thẳng, họ đều có thể lan tỏa sự tự tin của mình", cô nói.

Dù không đăng tải những bức ảnh được chỉnh sửa mượt mà như các influencer khác, tài khoản mạng của Mercer vẫn thu hút 1,9 triệu người theo dõi nhờ chia sẻ những khuyết điểm trên cơ thể như vết rạn da, mỡ bụng...

xu huong nguc nho anh 2

Danae Mercer thu hút 1,9 triệu người theo dõi trên Instagram nhờ những bức ảnh phô bày khuyết điểm cơ thể và "bóc mẽ" chiêu trò sống ảo của người nổi tiếng. Ảnh:Vix.

Nữ nhà báo cũng bật mí cho phái nữ một số cách tạo dáng để có được những tấm hình đẹp mà không cần photoshop. Mercer giải thích:

"Tôi rất thích tạo dáng để chụp ảnh. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc gò ép vào chuẩn mực thông thường. Tôi muốn khuyến khích mọi người sống năng động, xinh đẹp và lan tỏa sự đa dạng hình thể trên mạng xã hội".

Cô mong rằng việc chia sẻ hình ảnh chưa qua chỉnh sửa của bản thân sẽ giúp phái nữ thêm yêu thương và tự tin vào chính mình.

"Những đặc điểm khiến chị em phiền lòng như vết rạn, quầng thâm, mỡ thừa... hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh. Khi hiểu được điều đó, họ có thể làm chủ bản thân và chinh phục mọi thứ", cô tâm sự.

Tuy nhiên, xu hướng vẻ đẹp tự nhiên lên ngôi không đồng nghĩa với sự suy tàn của trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ.

"Vài năm gần đây, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn nâng ngực bằng mỡ tự thân thay vì túi silicon để trông tự nhiên nhất có thể. Dù chi phí đắt đỏ hơn thủ thuật thông thường, họ vẫn quyết tâm có được vẻ ngoài như ý muốn", bác sĩ Chiu nói.

Theo Zing