Trong phim truyền hình 30 chưa phải là hết, Đồng Dao vào vai Cố Giai - một bà nội trợ tuổi 30 khéo léo, nhạy cảm, giỏi ngoại giao, giúp chồng trong cả việc gia đình lẫn sự nghiệp nhưng sau này bị chồng phản bội.Diễn xuất tự nhiên như sống cùng nhân vật, Đồng Dao cùng vai diễn của mình trở thành từ khóa được tìm kiếm, bình luận nhiều trên mạng Trung Quốc.

Trong phim truyền hình30 chưa phải là hết, Đồng Dao vào vai Cố Giai - mộtbà nội trợ tuổi 30 khéo léo, sắc sảo, giỏi ngoại giao, giúp chồng trong cả việc gia đình lẫn sự nghiệp nhưng sau này bị chồng phản bội. Diễn xuất tự nhiên như sống cùng nhân vật, Đồng Dao và vai diễn của mình trở thành từ khóa được tìm kiếm, bình luận nhiều trên mạng Trung Quốc.

Thực ra, Đồng Dao chỉ là lựa chọn thứ hai cho vai Cố GIai. Vai diễn này ban đầu thuộc về Đồng Lệ Á. Thậm chí tại sự kiện họp báo công bố dự án, Đồng Lệ Á cũng xuất hiện trong vai trò nữ chính. Nhưng do fan của Đồng Lệ Á cho rằng số phận của Cố Giai nhiều điểm giống cô ngoài đời, phản đối cô nhận vai, Đồng Dao được mời thay thế. Phim và nhân vật tạo hiệu ứng ấn tượng, tạo thành cột mốc mới trong sự nghiệp của nữ diễn viên 35 tuổi.

Thực ra, Đồng Dao chỉ là lựa chọn thứ hai cho vai Cố GIai. Vai diễn này ban đầu thuộc về Đồng Lệ Á. Tại sự kiện họp báo công bố dự án, Đồng Lệ Á cũng xuất hiện trong vai trò nữ chính. Nhưng do fan của Đồng Lệ Á cho rằng số phận của Cố Giai nhiều điểm giống cô ngoài đời, phản đối cô nhận vai, Đồng Dao được mời thay thế. Phim và nhân vật tạo hiệu ứng ấn tượng, tạo thành cột mốc mới trong sự nghiệp của nữ diễn viên 35 tuổi.

Năm 2004, khi đang là sinh viên năm nhất của Học viện Hý kịch trung ương Trung Quốc, Đồng Dao nhận được vai diễn đầu tay trong phim truyền hình Lâm hải tuyết nguyên và nhận phản hồi khá tốt. Hồi đó, gương mặt cô còn bầu bĩnh và non nớt. Cùng thời điểm, Đồng Dao hẹn hò với Trương Mặc - con trai của nghệ sĩ gạo cội Trương Quốc Lập, học trên cô hai khóa. Trong thời gian yêu nhau, Đồng Dao thường xuyên bị người yêu bạo hành. Khi cô đề nghị chia tay, anh cầm ly nước nóng hắt vào người cô.

Năm 2004, khi đang là sinh viên năm nhất của Học viện Hý kịch trung ương Trung Quốc, Đồng Dao nhận được vai diễn đầu tay trong phim truyền hìnhLâm hải tuyết nguyênvà nhận phản hồi khá tốt. Hồi đó, gương mặt cô còn bầu bĩnh và non nớt. Cùng lúc, Đồng Dao hẹn hò với Trương Mặc - con trai của nghệ sĩ gạo cội Trương Quốc Lập, học trên cô hai khóa. Trong thời gian yêu nhau, Đồng Dao thường xuyên bị người yêu bạo hành. Khi cô đề nghị chia tay, anh cầm ly nước nóng hắt vào người cô.

Cuối năm 2003, Trương Mặc tới ký túc xá nữ, đánh đập Đồng Dao dã man trước mặt bạn bè. Mặt và cơ thể cô đầy những vết máu bầm nửa tháng không tan. Khi bị bắt, Trương Mặc tố cáo Đồng Dao cắm sừng anh, qua lại với Huỳnh Định Vũ - chủ nhiệm khoa Nghệ thuật biểu diễn của Học viện Hý kịch trung ương. Đồng Dao phủ nhận chuyện này, nói rằng cô bị giảng viên của mình cưỡng bức. Còn Huỳnh Định Vũ thì nói Đồng Dao chấp nhận quy tắc ngầm, yêu thầy giáo để đổi lấy quyền lợi. Sau scandal ồn ào, Trương Mặc bị lên án gay gắt, Huỳnh Định Vũ mất chức, còn Đồng Dao bị gián đoạn công việc trong hai năm.

Cuối năm 2003, Trương Mặc tới ký túc xá nữ, đánh đập Đồng Dao dã man trước mặt bạn bè. Mặt và cơ thể cô đầy những vết máu bầm nửa tháng không tan. Khi bị bắt, Trương Mặc tố cáo Đồng Dao "cắm sừng" anh, qua lại với Huỳnh Định Vũ - chủ nhiệm khoa Nghệ thuật biểu diễn của Học viện Hý kịch trung ương. Đồng Dao phủ nhận chuyện này, nói rằng cô bị giảng viên của mình cưỡng bức. Còn Huỳnh Định Vũ thì nói Đồng Dao chấp nhận "quy tắc ngầm", yêu thầy giáo để đổi lấy quyền lợi. Sau scandal ồn ào, Trương Mặc bị lên án gay gắt, Huỳnh Định Vũ mất chức, còn Đồng Dao bị gián đoạn công việc trong hai năm.

Sau này, Đồng Dao tham gia nhiều phim nhưng không tạo được tiếng tăm. Tới năm 2018, cô bắt đầu được chú ý khi vào vai Cao quý phi Cao Hy Nguyệt trong phim cung đấu Như Ý truyện. Nối tiếp thành công của tác phẩm này, Đồng Dao được khẳng định nhiều hơn với các phim Đại giang đại hà, Ai nói tôi không thể kết hôn và hiện giờ là 30 chưa phải là hết.

Sau này, Đồng Dao tham gia nhiều phim nhưng không tạo được tiếng tăm. Tới năm 2018, cô bắt đầu được chú ý khi vào vai Cao quý phi Hy Nguyệt trong phim cung đấuNhư Ý truyện. Nối tiếp thành công của tác phẩm này, Đồng Dao được khẳng định nhiều hơn với các phimĐại giang đại hà, Ai nói tôi không thể kết hônvà hiện giờ là30 chưa phải là hết.

Trái với diễn xuất mờ nhạt, Đồng Dao được chú ý nhiều bởi gương mặt giống Chương Tử Di. Trong một show truyền hình, Đồng Dao từng kể một hãng hàng không tưởng nhầm cô là em gái của Chương Tử Di. Có lần, họ gọi điện nhờ cô thuyết phục chị gái nhận lời làm gương mặt đại diện cho thương hiệu của họ. Trong showbiz, nhầm lẫn người với người là chuyện tế nhị. Nhưng Đồng Dao không ngại bị gọi là Tiểu Chương Tử Di. Cô luôn chú ý phát ngôn, lối ứng xử để tránh ảnh hưởng tới đàn chị.

Trái với diễn xuất mờ nhạt, Đồng Dao được chú ý nhiều bởi gương mặt giống Chương Tử Di. Trong một show truyền hình, Đồng Dao từng kể một hãng hàng không tưởng nhầm cô là em gái của Chương Tử Di. Có lần, họ gọi điện nhờ cô thuyết phục "chị gái" nhận lời làm gương mặt đại diện cho thương hiệu của họ. Trong showbiz, nhầm lẫn người với người là chuyện tế nhị. Nhưng Đồng Dao không ngại bị gọi là "Tiểu Chương Tử Di". Cô luôn chú ý phát ngôn, lối ứng xử để tránh ảnh hưởng tới đàn chị.

Đồng Dao hóa thân thành phụ nữ thập niên 1970 trong Đại giang đại hà.

Đồng Dao hóa thân thành phụ nữ thập niên 1970 trongĐại giang đại hà.

Năm ngoái, Đồng Dao thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại lễ trao giải Bạch Ngọc Lan, nhờ vai diễn trong phim Đại giang đại hà.

Năm ngoái, Đồng Dao thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại lễ trao giải Bạch Ngọc Lan, nhờ vai diễn trong phimĐại giang đại hà.

Năm 2013, giới săn ảnh bắt gặp Đồng Dao hẹn hò với doanh nhân Vương Nhiễm tuổi tại một quán cafe, để lộ mối tình bí mật của họ.

Năm 2013, giới săn ảnh bắt gặp Đồng Dao hẹn hò với doanh nhân Vương Nhiễm tại một quán cafe, để lộ mối tình bí mật của họ.

Sau những tổn thương và lùm xùm chuyện tình cảm quá khứ, Đồng Dao kín tiếng về mối tình với doanh nhân hơn cô 17 tuổi. Cô chưa từng chia sẻ hình ảnh bên Vương Nhiễm. Chỉ là thỉnh thoảng, cặp đôi lọt vào ống kính phóng viên.

Sau những tổn thương và lùm xùm chuyện tình cảm quá khứ, Đồng Dao kín tiếng về mối tình với doanh nhân hơn cô 17 tuổi. Cô chưa từng chia sẻ hình ảnh bên Vương Nhiễm. Chỉ là thỉnh thoảng, cặp đôi lọt vào ống kính phóng viên.

Ngày 2/10/2019, Đồng Dao bất ngờ kết hôn với Vương Nhiễm tại một tòa lâu đài cổ ở Italy. Rất ít hình ảnh đám cưới của họ được lan truyền trên mạng.

Ngày 2/10/2019, Đồng Dao bất ngờ kết hôn với Vương Nhiễm tại một tòa lâu đài cổ ở Italy. Rất ít hình ảnh đám cưới của họ lộ ra.

Bước đến gần tuổi 40, Đồng Dao ngày càng nhuận sắc và gặt hái thành công trong nghề. Với cuộc sống đời tư, cô rất kín tiếng.

Bước đến gần tuổi 40, Đồng Dao ngày càng nhuận sắc và gặt hái thành công trong nghề. Với cuộc sống đời tư, cô rất kín tiếng.

 

Theo ngoisao.vn