Mốt rốn giả mới nhất ở Trung Quốc được một người hâm mộ mô tả là “phát minh thành công nhất năm 2023”. Ảnh: SCMP tổng hợp/qq.com
Mốt rốn giả mới nhất ở Trung Quốc được nhiều phụ nữ ca ngợi là “phát minh thành công nhất năm 2023”

Những chiếc rốn giả được thiết kế như hình xăm tạm thời và được sử dụng như miếng dán dính đặt trên bụng. Theo hướng dẫn sử dụng, rốn giả sẽ được dán cao hơn rốn thật vài centimet, nó tạo cảm giác cho đôi chân dài hơn và vì thế mà được cho là hấp dẫn hơn.

Trên Pinduoduo, một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, các mẫu rốn giả bán rất chạy. Thường một combo gồm 2 tờ giấy in có 32 miếng dán rốn với giá chưa đến 4 nhân dân tệ (gần 14.000 đồng). Sự phổ biến của miếng dán rốn, mông, ngực... giả cho thấy xu hướng mới trong việc làm đẹp của phụ nữ Trung Quốc hiện nay.

"Mỗi mùa hè trôi qua, tôi luôn cảm thấy phiền muộn. Tôi thực sự muốn mặc những bộ trang phục sành điệu và gợi cảm, nhưng tôi luôn bị cản trở bởi vẻ ngoài của mình. Tôi luôn nghĩ rốn mình không đẹp và tôi thiếu tự tin. Tuy nhiên, những miếng dán này đã giúp tôi giải quyết được vấn đề. Tôi gọi đây là phát minh thành công nhất năm 2023" - một phụ nữ cho biết.

Trên nền tảng Douyin, một phụ nữ khác chia sẻ: “Đây không chỉ là miếng dán rốn giả mà là công cụ hỗ trợ để tôi loại bỏ những lo ngại về ngoại hình".

Một người phụ nữ trên phương tiện truyền thông xã hội hiển thị một miếng dán rốn giả ngay trên rốn của cô ấy. Ảnh: qq.com
Miếng dán rốn giảđược rao bán trên mạng xã hội và các trang bán hàng online

Ngoài rốn giả, trên mạng xã hội ở Trung Quốc, các loại ngực giả, mông giả, vai giả, xương quai xanh giả và cả mũi giả cũng đang được rao bán rất nhiều.

Có nhiều cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng giữa những người ủng hộ việc sử dụng các sản phẩm này và nhóm người lo ngại rằng, những sản phẩm có thể khiến một số phụ nữ thêm lo lắng về vẻ ngoài của mình.

“Tôi tự hỏi làm sao những phụ nữ này vẫn có thể đối mặt với hình dáng cơ thể thật của mình sau khi gỡ bỏ những miếng dán rốn giả, miếng đệm ngực, miếng đệm mông và các phụ kiện giả” - một người nhận xét.

Miss Nan - người có ảnh hưởng về thời trang với hơn 2 triệu người theo dõi trên Weibo - cho biết, đối với nhiều phụ nữ, các sản phẩm khiến họ cảm thấy tự tin khi xuất hiện trên mạng xã hội giống như cách mà các ứng dụng làm đẹp khác đã làm trong nhiều năm. “Những sản phẩm càng có nhiều chức năng thì chúng càng trở nên phổ biến, điều đó cho thấy nó thiết thực và được người dùng lựa chọn. Tâm lý muốn đẹp hơn của mọi người có tầm quan trọng đáng kể trong cuộc sống. Niềm vui và sự khen ngợi có thể mang lại những ý nghĩa rất tích cực cho phụ nữ. Và, khi có tuổi, tự khắc phụ nữ sẽ thoát dần khỏi những ám ảnh về ngoại hình” - cô nói.

Theo phụ nữ TPHCM