leftcenterrightdel
 
 

Nữ diễn viên Hong Ling và nam diễn viên Benjamin Tan, hai ngôi sao Singapore góp mặt trong tập cuối chương trình The Zoe And Liang Show, đã cùng bàn luận về áp lực ngoại hình mà họ phải đối mặt trong làng giải trí.

"Vẻ ngoài nổi bật có giúp cuộc sống của các bạn dễ dàng hơn không", người dẫn chương trình Guo Liang đặt câu hỏi.

Hong Ling trả lời rằng: "Tôi nghĩ chắc chắn là có. Xinh đẹp là một lợi thế. Một người ưa nhìn sẽ có nhiều người theo đuổi hơn. Đương nhiên, nó cũng giúp họ trở nên tự tin hơn".

Nhưng cả hai khách mời đều nói rằng sự tự tin của họ giảm đi rất nhiều kể từ khi họ bước chân vào showbiz, CNA đưa tin.

Khi ngôi sao bị miệt thị ngoại hình

Dù là một nữ diễn viên tài năng và nổi tiếng, song Hong Ling tiết lộ cô cũng giống nhiều phụ nữ khác, thường có xu hướng cảm thấy ghen tỵ với những bạn bè có ngoại hình đẹp.

Guo Liang cũng rất tò mò về những lợi thế mà Hong Ling có được nhờ vẻ ngoài nổi trội của mình.

"Thật ra tôi không biết những lợi thế có được là do tôi đẹp hay vì tôi là người nổi tiếng", Hong Ling bày tỏ.

Cô cho biết bản thân vốn là một người nhút nhát. Khi còn nhỏ, nếu nghe bất kỳ ai khen mình có khuôn mặt xinh xắn, cô nàng thường cảm thấy khó chịu, nhưng không thể giải thích lý do của cảm xúc đó.

"Có lẽ vì tôi cảm thấy phiền phức và tôi không thích tương tác với người khác. Tôi sẽ trốn sau lưng bố khi gặp bất kỳ ai, vì tôi không thích nói chuyện với người khác. Mọi người có thể muốn nói chuyện vì thấy tôi dễ thương, nhưng tôi lại không thoải mái".

Nữ diễn viên cũng nói rằng có thể nhờ ngoại hình đẹp nên cô mới dễ dàng bước chân vào làng giải trí. "Nếu không có vẻ ngoài nổi bật, sẽ mất nhiều thời gian hơn để nổi tiếng, trừ khi họ có tài năng đặc biệt hoặc diễn xuất rất giỏi".

leftcenterrightdel
 Hong Ling mất tự tin vì những lời chê bai ngoại hình sau khi bước chân vào làng giải trí. Ảnh:honglingg_.
 

Hong Ling khiến khách mời và người dẫn chương trình bất ngờ khi nói rằng cô là nạn nhân của miệt thị ngoại hình. Trước đây, cô thấy mình ổn, nhưng từ khi gia nhập làng giải trí, cô thường xuyên nhận những lời chê bai, chỉ trích về vẻ ngoài.

"Một số người nói sống mũi tôi quá cao, họ hỏi tôi có ý định hạ sống mũi xuống thấp hơn không. Trong khi nhiều người phải bỏ tiền để nâng mũi, tôi lại nhận được lời khuyên trái ngược như vậy".

Nữ diễn viên còn nói rằng nhiều người chê bai rằng mặt cô quá vuông. Những lời miệt thị khiến cô ám ảnh, suy sụp tinh thần tới mức đã có lúc nghĩ đến việc đi gọt hàm.

"Tôi đã gọi cho người bạn thân, cũng là chuyên gia trang điểm của tôi, anh ấy nói rằng tôi sẽ trông giống mọi diễn viên đại trà nếu tôi đi gọt hàm. Tôi đã quyết định nghe theo anh ấy. Khi trưởng thành hơn, tôi thấy may mắn vì đã không phẫu thuật".

Mất tự tin khi bước vào làng giải trí

Nam diễn viên Benjamin Tan đồng ý với quan điểm với nữ đồng nghiệp của mình, rằng bước chân vào showbiz khiến người ta mất tự tin về ngoại hình, bất kể là đàn ông hay phụ nữ.

"Người ta hay nói nhìn mặt tôi quá trẻ con, và tôi không thể đảm nhận vai trưởng thành. Điều đó đúng, mặt tôi khá trẻ. Chuyện đó khiến tôi buồn suốt một thời gian dài, thậm chí tôi đã hỏi bạn mình có cách nào để trông già hơn không", Tan kể.

Anh nói rằng thực tế, nếu không phải là một diễn viên, người ta sẽ ghen tỵ vì trông anh vẫn trẻ ở tuổi 30.

leftcenterrightdel
 Sao nữ Singapore cảm thấy may mắn khi không phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi ngoại hình. Ảnh:@honglingg_.
 

Tan kể rằng thời đi học, anh có ngoại hình không ưa nhìn, nặng tới 80 kg hồi tiểu học. Anh còn tự nguyện trở thành "chân chạy vặt" cho bạn bè cùng lớp, hy vọng mọi người chơi cùng và không bắt nạt vì vẻ ngoài của mình.

Ở hiện tại, ngoại hình của anh đã thay đổi một cách ngoạn mục, đến mức nhiều người thắc mắc liệu anh có phẫu thuật thẩm mỹ hay không.

"Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ của tôi thực ra là doanh trại quân đội. Khi đi nghĩa vụ, tôi phải ngủ sớm, dậy sớm và uống nhiều nước, nhờ đó mà vẻ ngoài cũng thay đổi nhiều".

Tan cho rằng vẻ ngoài rất quan trọng trong giới giải trí. Thứ đầu tiên được cân nhắc khi thử vai là vẻ ngoài của diễn viên. Dù đạo diễn có thể đánh giá phong cách diễn xuất, nhưng trước hết vẫn nhìn vào ngoại hình.

Hong Ling nói rằng việc rất nhiều ngôi sao giải trí phẫu thuật thẩm mỹ là chuyện bình thường, miễn điều đó khiến họ đẹp và tự tin hơn. Nhưng cô vẫn thấy với nhiều người, phẫu thuật thẩm mỹ không giúp họ giải quyết được vấn đề gốc rễ, đó là thiếu tự tin.

"Tôi có một người bạn đã phẫu thuật mũi 4 lần. Vấn đề là cô ấy không tự tin, vì vậy phẫu thuật thẩm mỹ đã không giúp ích được nhiều. Thứ cần thay đổi đầu tiên là tâm lý của cô ấy", cô bày tỏ.

Theo zingnews