leftcenterrightdel
 Michelle Dee trong đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2023
Người đẹp Michelle Dee (28 tuổi) đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2023, tổ chức tối 13/5, tại Metro Manila, Philippines. Trước khi đoạt danh hiệu này, Michelle Dee từng thắng danh hiệu Hoa hậu Thế giới Philippines năm 2019. Cùng năm đó, cô thi Hoa hậu Thế giới, lọt top 12, ngang bằng với vị trí của đại diện Việt Nam - hoa hậu Lương Thùy Linh. Năm 2022, cô dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines, về thứ nhì, được trao giải hoa hậu du lịch.

Năm nay, khi dự thi lại, Michelle được đánh giá là ứng cử viên sáng giá ngay từ đầu cuộc thi. Trong đêm chung kết, ngoài các phần trình diễn được đánh giá cao, người đẹp 28 tuổi cũng có 2 phần trả lời ứng xử thuyết phục. Cô và các người đẹp trong top 5 trải qua 2 vòng thi ứng xử.

Ở vòng đầu, các thí sinh bốc thăm, chọn giám khảo đặt câu hỏi. Michelle Dee được đặt vấn đề: "Bất bình đẳng thu nhập vẫn còn cao ở Philippines. Khoảng cách giàu nghèo vẫn còn. Làm thế nào để thu hẹp khoảng cách này?". Người đẹp cho biết điểm mấu chốt cho việc giải quyết vấn đề này là giáo dục, vì có giáo dục, hiện trạng sẽ được thay đổi.

"Mọi trẻ em Philippines đều có quyền được thụ hưởng giáo dục, nhưng không phải một nền giáo dục bất kỳ nào đó, mà phải là giáo dục có chất lượng. Tôi tin rằng nếu chính phủ có thể cung cấp điều này cho trẻ em Philippines, thì không chỉ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn có thể trao quyền cho chúng để hướng đến những điều tốt đẹp hơn", cô nói.

Ở vòng ứng xử thứ hai, 5 thí sinh trả lời chung 1 câu hỏi: "Bộ Du lịch đã áp dụng chiến dịch xây dựng thương hiệu mới: 'We give the world our best" (tạm dịch: Chúng ta gửi đến thế giới những điều tốt đẹp nhất của chúng ta). Với bạn, đâu là điều tốt nhất chúng ta có thể gửi đến thế giới? Tại sao?".

Michelle Dee cho rằng Philippines có nhiều biển, núi... đẹp nhưng nguồn tài nguyên tốt nhất vẫn là con người với sự hiếu khách, nụ cười ấm áp. Điều này sẽ khiến mọi người muốn quay trở lại. Cô nói, dù đi đâu sẽ luôn tự hào gọi Philippines là quê hương.

leftcenterrightdel
 Michelle và 4 người đẹp còn lại trong top 5 chung cuộc

Được biết trước đêm chung kết vài tuần, cô đã trải qua một cuộc phẫu thuật. Người đẹp không tiết lộ bệnh tình cụ thể. Cô được đưa đến bệnh viện trong tình trạng xuất huyết. 

Michelle Dee sinh ra tại Metro Manila, Philippines. Thuở nhỏ, cô thường được gia đình đưa đến trang trại ở Utah, Mỹ, trong kỳ nghỉ, hoặc mùa hè. Người đẹp tốt nghiệp ngành tâm lý học của Đại học De La Salle. Năm 2021, người đẹp hoàn thành chứng chỉ các yếu tố cần thiết cho tinh thần kinh doanh tại Trường kinh doanh Havard (Boston, bang Massachusetts, Mỹ).

Cha của cô là diễn viên, doanh nhân Derek Dee. Mẹ cô là Hoa hậu Quốc tế 1979 Melanie Marquez. Bà cũng là một tác giả, người mẫu, diễn viên, chuyên gia đào tạo kỹ năng. Năm ngoái, bà không thể xem trực tiếp con gái thi chung kết vì để quên thẻ tiêm chủng ở nhà, phải quay về lấy và phát hiện bị mất đồ trang sức. Năm nay, bà có mặt để chia vui cùng con. 

leftcenterrightdel
 Michelle Dee và mẹ sau đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2023

Trong một cuộc phỏng vấn, Michelle Dee nói mẹ đã truyền cho cô nhiều cảm hứng để luôn cố gắng hết mình. "Tôi chỉ muốn mẹ biết rằng tôi luôn thấy may mắn và biết ơn khi có bà trong đời. Tôi nghĩ tôi đã trở thành một người phụ nữ mà mẹ tôi có thể tự hào. Thật đúng đắn khi trao gửi lại cho cha mẹ những gì tốt nhất của chúng ta, bởi họ đã hy sinh rất nhiều để có chúng ta của hiện tại", Michelle Dee nói. 

Khi được hỏi về áp lực khi bị so sánh với mẹ, Michelle Dee cho biết cô luôn cảm nhận được điều đó, nhưng đón nhận với tâm thế tích cực. Khi có áp lực, người đẹp hiểu sẽ phải cố gắng thật nhiều, có thêm động lực để mang về thành tích tốt nhất.

Người đẹp luôn ghi nhớ lời khuyên của mẹ: "Đừng tham gia nếu con chưa thấy sẵn sàng". Mẹ chỉ đứng sau cho lời khuyên chứ không quyết định thay, hay tác động đến những việc Michelle Dee làm. Bà cũng dạy con gái luôn mạnh mẽ và luôn tin "có thể làm được những điều lớn lao hơn". 

Trước đêm chung kết, Michelle Dee nói cô hy vọng có thể chiến thắng cuộc thi, vì đây sẽ là món quà tuyệt vời cho mẹ nhân Ngày của mẹ.

leftcenterrightdel
Bức ảnh so sánh nhan sắc của Michelle Dee và mẹ thời trẻ (trái) 

 Theo phụ nữ TPHCM