leftcenterrightdel
 Taylor Swift đốt cháy sân vận động Murrayfield, Scotland - Ảnh: AFP

Taylor Swift đã khởi động chuyến lưu diễn Eras tại Vương quốc Anh, với 3 buổi biểu diễn đầu tiên tại Scotland. Các đêm hòa nhạc từ ngày 7-9/6 đã thu hút sự tham dự của hơn 200.000 người hâm mộ.

Các buổi biểu diễn không chỉ phá kỷ lục về số người tham gia mà còn gây chú ý khi BGS phát hiện các chỉ số động đất do buổi hòa nhạc gây ra.

BGS tiết lộ, khi Taylor trình diễn các bài hát được người hâm mộ yêu thích như Ready for it?, Cruel summer và Champagne problems, đã dẫn đến tình trạng địa chấn.

Đặc biệt là trong màn biểu diễn Ready for st?, bài hát có giai điệu mạnh mẽ và có tốc độ 160 nhịp mỗi phút đã kích hoạt các cơn địa chấn. Theo BGS, đám đông cùng lúc khiêu vũ, nhảy múa đã truyền khoảng 80 kilowatt điện, tương đương với khoảng 6.000 pin ô tô.

BGS nhận thấy buổi hòa nhạc ngày 7/6, ghi nhận hoạt động địa chấn mạnh nhất, cụ thể mặt đất đã chuyển động 23,4 nanomet.

Đây không phải là lần đầu tiên người hâm mộ Taylor Swift tạo ra động đất. Trong buổi biểu diễn ở Seattle, Mỹ vào tháng 7/2023, khán giả của nữ ca sĩ cũng tạo ra địa chấn tương đương với một trận động đất mạnh 2,3 độ richter.

Sau Scotland, Taylor sẽ đến Liverpool, xứ Wales và London.

Theo một nghiên cứu của Barclays, chuyến lưu diễn của nữ ca sĩ dự kiến sẽ thúc đẩy nền kinh tế Vương quốc Anh thêm gần 1 tỉ bảng Anh (1,3 tỷ USD). Ước tính gần 1,2 triệu người hâm mộ đã chi 848 bảng Anh cho tiền vé, đi lại, chỗ ở và mua hàng hóa.

Chuyến lưu diễn Eras của Swift đã trở thành chuyến lưu diễn đầu tiên vượt qua mốc 1 tỉ USD vào cuối năm 2023.

Theo phụ nữ TPHCM