Hoàng gia Thái Lan vừa công bố bộ ảnh của tân hoàng hậu Suthida trong 20 trang phục khác nhau. Bà Suthida, 40 tuổi, kết hôn với Quốc vương Maha Vajiralongkorn, 66 tuổi, hôm 1/5 và được sắc phong làm Hoàng hậu tại lễ đăng quang của nhà vua ba ngày sau đó. 

Để kỷ niệm dịp trọng đại này và chúc mừng hôn lễ của quốc vương, hoàng gia Thái Lan thực hiện bộ ảnh Hoàng hậu Suthida trong nhiều trang phục, từ váy truyền thống cho đến quân phục.

Hoàng hậu Suthida trong trang phục phi công quân đội. Bà sinh ngày 3/6/1978, tốt nghiệp đại học chuyên ngành Nghệ thuật Truyền thông. Bà từng làm tiếp viên hàng không cho hãng Thai Airways và được cho là quen ông Vajiralongkorn, khi đó đang là Thái tử, trên một chuyến bay. 

Trong bộ ảnh, hoàng hậu đeo nhiều huân chương và huy hiệu.

Năm 2010, bà gia nhập quân đội Thái Lan và được phong hàm thiếu úy. Trong những năm sau đó, bà liên tục thăng cấp và hiện mang hàm đại tướng.



Bà Suthida từng là chỉ huy lực lượng cận vệ của Thái tử Vajiralongkorn và đứng đầu Đơn vị Đặc nhiệm thuộc lực lượng cận vệ Quốc vương. 

Năm 2017, bà giữ chức quyền chỉ huy Cục Tùy viên quân sự Hoàng gia Thái Lan.

Bà Suthida là vợ thứ tư của Nhà vua Maha Vajiralongkorn, người từng trải qua ba đời vợ với 5 con trai và hai con gái. Vajiralongkorn kế vị ngai vàng sau khi cha ông là Quốc vương Bhumibol Adulyadej qua đời vào tháng 10/2016. 

Chính phủ Thái Lan tuyên bố kể từ năm nay, ngày sinh của Hoàng hậu Suthida 3/6 sẽ là ngày lễ quốc gia.

                                                                                                                                                                  Theo vnexpress