Mới đây, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Buenos Aires thông báo nhận thí sinh Iris Amelia Alioto dự thi. Bà năm nay 72 tuổi, là một nghệ sĩ tại Argentina. Buenos Aires là thủ đô, thành phố lớn nhất của Argentina. Theo quy định, thí sinh dự thi cấp tỉnh, thành phố và giành chiến thắng mới được thi cấp quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Argentina. Người chiến thắng sẽ đại diện quốc gia Nam Mỹ này thi Hoa hậu Hoàn vũ.

leftcenterrightdel
 Bà Iris Amelia Alioto tìm cơ hội thi Hoa hậu Hoàn vũ ở tuổi 72

Việc bà Iris Amelia Alioto tìm cơ hội dự thi Hoa hậu Hoàn vũ khiến dư luận bàn tán xôn xao. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ nên được thể hiện bản thân, theo đuổi ước mơ mà không bị giới hạn bởi bất kỳ điều gì. Nhưng cũng có người cho rằng việc không giới hạn độ tuổi khiến cuộc thi bị nhầm lẫn với nhiều sân chơi dành cho quý bà. Trên fanpage, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Argentina chia sẻ lại bài đăng về việc Iris Amelia Alioto thi cuộc thi cấp thành phố, kèm theo thông điệp không giới hạn độ tuổi.

Trước đó, tại Philippines, việc bà Jocelyn Cubales đăng ký dự thi cuộc thi cấp thành phố Quezon City cũng gây chú ý. Bà là một trong 15 ứng cử viên của địa phương này. Nếu giành chiến thắng, bà sẽ đại diện thành phố thi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines, giành suất thi Hoa hậu Hoàn vũ 2024. Kết quả tuyển chọn sẽ được thông báo vào ngày 31/1 tới. Cuộc thi cấp quốc gia diễn ra vào tháng 5. 

 
leftcenterrightdel
 Bà Jocelyn Cubales thi hoa hậu ở tuổi 69
Bà Jocelyn Cubales cho biết muốn dự thi để truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ, đặc biệt những người trẻ luôn theo đuổi ước mơ của mình. Bà tin có nhiều kinh nghiệm sống để truyền đạt cho họ. Việc bà dự thi hoa hậu cũng nhận 2 luồng ý kiến trái chiều.

Từ năm 2023 trở đi, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ không còn giới hạn độ tuổi thí sinh dự thi, trong khi đó những năm về trước chỉ chấp nhận thí sinh dưới 28 tuổi. Cuộc thi cũng mở cửa cho phụ nữ đã có con, lập gia đình và người chuyển giới.

Theo phụ nữ TPHCM