Theo Guinness World Records, cô gái Nilanshi Patel sống tại Gujarat, Ấn Độ vừa được trao tặng danh hiệu "Thiếu nữ có mái tóc dài nhất thế giới hiện nay". Năm ngoái, danh hiệu này thuộc về cô gái người Argentina mang tên Abril Lorenzatti với mái tóc dài 152 cm.


Nilanshi Patel bắt đầu nuôi tóc từ khi sáu tuổi, sau một lần đi cắt tóc bị hỏng. Kể từ đó, cô không cắt tóc thêm lần nào nữa. Tuy không phải đến tiệm nhưng Patel phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc tóc. Việc gội đầu quá vất vả nên cô chỉ gội 1 lần/tuần. Mỗi lần sau khi gội, cô mất thêm nửa tiếng đồng hồ để sấy và một tiếng đồng hồ chải tóc. May mắn là cô được mẹ hỗ trợ rất nhiều.

Mẹ của Patel vẫn luôn khuyến khích con gái nuôi tóc dài. Patel cũng chưa có kế hoạch cắt bỏ mái tóc dài trong tương lai gần. Patel cho biết, tóc dài không ảnh hưởng tới việc học tập cũng như cuộc sống thường ngày của mình. Patel thường tết hoặc búi tóc cho gọn gàng.

"Mọi người ai cũng nghĩ rằng cháu gặp nhiều rắc rối lắm nhưng cháu không có rắc rối nào cả. Cháu vẫn chơi thể thao. Mái tóc dài này thậm chí còn là bùa may mắn của cháu nữa", Patel chia sẻ.

Mái tóc dài ngoài việc giúp Patel lập được kỷ lục thế giới còn mang cho cô cơ hội được làm khách mời của chương trình truyền hình La Notte dei Record tại Italy.

Patel chia sẻ về mái tóc trên chương trình truyền hình La Notte dei Record tại Italy.

Theo VNExpress