Ảnh minh họa

Là thành viên một giáo phái tại Manitoba, Canada, cô gái 29 tuổi đã tìm người hiến tinh trùng để thụ thai dù bị người thân, bạn bè và cả bác sĩ can ngăn.

Lauren nói rằng cô hạnh phúc nếu giữ sự trinh nguyên suốt quãng đời còn lại và hy vọng việc có con sẽ giúp mình trốn khỏi "tình trường" mà cô vốn luôn thấy phức tạp.

Vì thường xuyên bị chọc ghẹo nên cô hay lo âu. Cô cũng thấy việc hẹn hò rất vô nghĩa. Mặc dầu từng vài lần đi hẹn, cô cảm thấy không hứng thú chút nào. Tuy nhiên, Lauren thừa nhận, sau khi có thai, có vài lần cô nghĩ tới việc "yêu" người nào đó chỉ để xem chuyện này xảy ra như thế nào. Những trang web hẹn hò cũng không cuốn hút Lauren. Một số tin nhắn nhận được từ những người đàn ông trên mạng khiến cô sốc và khó chịu. Theo VICE, Lauren cũng mắc chứng giảm năng tuyến yên, ảnh hưởng tới hoóc môn và khiến cô dậy thì muộn hơn so với bạn bè cùng lứa. "Tôi hay bị trêu trọc vì ngực phẳng lỳ và có những chiếc răng thỏ", cô kể. 

Việc có thai với cô cũng không dễ dàng. "Ban đầu bác sĩ nội tiết nói rằng tôi không thể có thai và sẽ cần xin trứng, tinh trùng hiến, tốn cả ngàn đôla để làm thụ tinh trong ống nghiệm. Điều ấy khiến tôi suy sụp", cô kể lại. Dù vậy, vị bác sĩ vẫn giới thiệu với cô một phòng khám hỗ trợ sinh sản và sau một năm chờ đợi, cô đã có con bằng trứng của chính mình. 

Mặc dù chịu sức ép của gia đình và cộng đồng tôn giáo, Lauren nói rằng cô không hối tiếc về quyết định có con. 

Theo VNExpress