Bà Diana đã dành 35 năm để vẽ tranh lên tường và trần nhà.

Cụ Diana Keys đã biến căn hộ của mình thành một tác phẩm nghệ thuật đậm tính tôn giáo thiêng liêng. Theo đó, cụ bà 70 tuổi đã bắt đầu mô phỏng nhà nguyện nổi tiếng thành Rome từ 35 năm trước.

“Tôi muốn chia sẻ tình yêu hòa bình với thế giới. Tôi vẽ hoàn toàn bằng tay và đặt rất nhiều tâm tư vào đó dù không biết mình còn sống được bao lâu nữa.

Quả thật, tôn giáo chiếm một vai trò rất thiêng liêng trong tôi. Dù chưa bao giờ đến nhà nguyện Sistine nhưng nơi đó khiến tôi kinh ngạc và được truyền cảm hứng”, cụ Diana cho biết.Đằng sau mỗi bức vẽ của tôi đều ẩn chứa một câu chuyện phía sau. Đó thực sự là rất nhiều mẩu ghép nhỏ để tạo nên một khung hình lớn.

“Bây giờ, tôi 70 tuổi và tôi phải dừng lại. Nếu tiếp tục thì có lẽ sẽ phải mất thêm 40 năm nữa”, cụ bà thổ lộ.Diana bắt đầu vẽ từ năm 1982, ngay sau khi chuyển đến căn hộ tầng trệt một phòng ngủ này. Nhìn vào tác phẩm của cụ, người ta có thể dễ dàng bắt gặp các nhân vật trong Kinh Thánh, các vị thần vả cả các loài động vật (cá heo, ngựa, hươu, nai, chim chóc). Dù một phần của căn nhà, trong đó có nhà bếp vẫn chưa được phủ kín nhưng cụ Diana vẫn quyết định dừng lại bởi cho rằng mình đã quá già để vẽ tranh.

Theo Thế giới và Việt Nam