Parameshvaran và vợ Choodamani sống ở Nagapattinam, bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ, mất cả con trai và hai con gái 5-12 tuổi trong trận động đất 9,1 độ kèm theo sóng thần năm 2004. Hai vợ chồng đau buồn đi lang thang từ thị trấn Nagapattinam sang một số ngôi làng gần đó sau vài ngày xảy ra thảm họa.

"Chúng tôi thấy nhiều trẻ em đứng trên đường, không nơi trú ngụ, không cha mẹ", bà Choodamani kể lại. "Tôi nghĩ rằng, tôi đã mất con, tại sao không thể mang những đứa trẻ này đi theo".

Ông Parameshvaran và vợ Choodamani bên ảnh ba đứa con mất tích trong trận sóng thần năm 2004. Ảnh: Reuters.

Ông Parameshvaran và vợ Choodamani bên ảnh ba đứa con mất tích trong trận sóng thần năm 2004. Ảnh:Reuters.

Lúc đầu, hai vợ chồng đưa 4 trẻ mồ côi về nhà, rồi dần dần biến ngôi nhà của mình thành trại trẻ mồ côi Nambikkai, có nghĩa là "hy vọng" trong tiếng Tamil. Chỉ trong vài ngày, số trẻ mồ côi ở trại trẻ này tăng lên 36.

Trận động đất 9,1 độ ở miền nam Ấn Độ ngày 26/12/2004 khiến hơn 6.000 người thiệt mạng tại huyện ven biển Nagapattinam, khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất trong thảm họa, với gần 9.000 người chết và gần 42.000 người mất nhà cửa.

Parameshvaran, 54 tuổi, là một kỹ sư, còn Choodamani là trưởng chi nhánh một công ty bảo hiểm nhân thọ. Hai người đang chăm sóc 45 trẻ tại trại trẻ mồ côi Nambikkai. Họ xây dựng hai tòa nhà riêng, một cho các bé trai và một cho các bé gái. Phần lớn số tiền xây dựng và nuôi các bé là của hai vợ chồng, có thêm sự trợ giúp từ bạn bè.

Những đứa trẻ được nuôi ở trại trẻ mồ côi Nambikkai của vợ chồng Parameshvaran. Ảnh: Reuters.

Những đứa trẻ được nuôi ở trại trẻ mồ côi Nambikkai của vợ chồng Parameshvaran. Ảnh:Reuters.

Một số trẻ trưởng thành từ trại mồ côi này đã học lên cao hoặc làm việc tại các công ty đa quốc gia. Sangeetha, 21 tuổi, người được cặp vợ chồng Parameshvaran nuôi nấng, đã quay trở lại hỗ trợ bố mẹ nuôi sau khi nhận bằng tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin.

Parameshvaran cho hay ông hài lòng với những gì mình và vợ đã làm. "Chúng tôi sẽ tiếp tục việc nuôi những đứa trẻ mồ côi suốt đời, miễn là Trái đất còn quay, bởi chúng tôi muốn tôn vinh những đứa con của chính mình", ông nói.

Theo vnexpress