Bài biểu diễn Tứ Linh Đao của võ sĩ Camille Martinez.

Martinez Camille sinh năm 1998, từ nhỏ cô đã có niềm đam mê đặc biệt với võ thuật châu Á. Trước đây, cô đã từng tập luyện các môn như wushu, karatedo… nhưng dần dần cô lựa chọn võ cổ truyền Việt Nam làm môn chính để theo đuổi.

Chia sẻ về điều này, Camille cho biết: “Khi tiếp cận với võ cổ truyền Việt Nam, tôi rất thích thú vì những triết lý của nó, đó là tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tôn sư trọng đạo… Những điều này đã giúp tôi mạnh mẽ và trưởng thành hơn”.

Trong hai ngày thi đấu đầu tiên của giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 1 (diễn ra ở TP. HCM), Martinez Camille cùng với Moreira Emille vượt qua cặp VĐV người Marốc để giành HCV nội dung đối luyện (tay không - binh khí) nữ. Bản thân Martinez Camille cũng giành HCB nội dung quyền “Tứ Linh Đao”.

Martinez Camille trước khi biểu diễn
võ sĩ Martinez Camille giành huy chương tại liên hoan võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 1.

Sau khi nhận huy chương, Camille xúc động chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và sung sướng về kết quả mình đạt được ở giải đấu lần này nhưng đó chưa phải là mục tiêu lớn nhất của tôi. Tôi đến Việt Nam lần này chủ yếu để tìm hiểu về con người, nét văn hóa và phong tục Việt Nam. Đặc biệt được học hỏi về nền võ học cổ truyền đặc trưng của đất nước này. Người Việt Nam quan niệm rằng tập võ là rèn luyện các kĩ thuật đối kháng sử dụng tay, chân, vũ khí truyền thống đồng thời giúp trí tuệ phong phú và cải thiện thể chất. Tôi còn trẻ và mong muốn mình sẽ có những tiến bộ hơn để nâng cao thành tích ở các giải đấu sắp tới”.