Lee Kun-hee, 78 tuổi,Chủ tịch Samsung Group, Tổng tài sản 17,3 tỷ USD, tăng 0,5 tỷ USD so với 2019. Lee Kun-hee, là con trai thứ 3 của người sáng lập Lee Byung-chul. Tháng 5/2014, ông Lee bị đột quỵ và phải nằm viện. Đến nay, không có nhiều thông tin về tình trạng sức khỏe của tỷ phú 78 tuổi này.

1. Lee Kun-hee, 78 tuổi, Chủ tịch Samsung Group
-
Tổng tài sản: 17,3 tỷ USD, tăng 0,5 tỷ USD so với 2019.
Lee Kun-hee, là con trai thứ 3 của người sáng lập tập đoàn Samsung Lee Byung-chul. Tháng 5/2014, ông Lee bị đột quỵ và phải nằm viện điều trị. Tuy vẫn giữ vị trí chủ tịch tập đoàn tư nhân lớn nhất Hàn Quốc nhưng không có nhiều thông tin về tình trạng sức khỏe của tỷ phú giàu nhất nước này. Hiện quyền điều hành tập đoàn này chủ yếu rơi vào tay người con trai duy nhất của ông là Jay Y. Lee. Ảnh:Korea Times.

[Caption]Seo Jung-jin (11,4 tỷ USD, tăng4 tỷ USDso với 2019): Doanh nhân Seo Jung-jin là đồng sáng lập hãng dược phẩm sinh học Celltrion, có trụ sở tại Incheon. Ông Seo lần đầu có mặt trong danh sách tỷ phú củaForbesnăm 2013 với tài sản1,2 tỷ USD. Hồi tháng 1, ông Seo cho biết sẽ từ chức chủ tịch Celltrion và nghỉ hưu vào cuối năm nay. Niềm tin của thị trường vào hiệu quả của những bộ xét nghiệm và phương thức chữa trị Covid-19 do Celltrion phát triển giúp doanh nhân 62 tuổi giàu thêm.

2. Seo Jung-jin, 62 tuổi, Đồng sáng lập kiêm chủ tịch hãng dược Celltrion
- Tổng tài sản: 11,4 tỷ USD, tăng4 tỷ USDso với 2019.
Tỷ phú Seo Jung-jin sáng lập hãng dược phẩm sinh học Celltrion, có trụ sở tại Incheon vào năm 2002. Ông Seo góp mặt trong danh sách tỷ phú củaForbesnăm 2013 với tài sản1,2 tỷ USD. Hồi tháng 1, ông Seo cho biết sẽ từ chức chủ tịch Celltrion và nghỉ hưu vào cuối năm nay. Tài sản của vị doanh nhân này tăng mạnh trong năm nay nhờ vào việc công ty phát triển những bộ xét nghiệm và phương thức chữa trị Covid-19 khiến giá cổ phiếu bật tăng. Ảnh:Nikkei Asian Review.

3. Kim Jung-ju, 52 tuổi, Nhà sáng lập công ty game trực tuyến Nexon- Tổng tài sản 9,6 tỷ USD, tăng3,3 tỷ USD so với năm 2019Kim Jung-ju là người sáng lập công ty game trực tuyến Nexon và chủ tịch NXC, công ty mẹ của Nexon. NXC nắm giữ 83% Korbit, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Seoul. Năm 2018, ông Kim cam kết đầu tư 93 triệu US D cho các công ty khởi nghiệp và tuyên bố rằng ông sẽ không cho con cái thừa kế cổ phần tại công ty. Ảnh: Korea Times.

3. Kim Jung-ju, 52 tuổi, Nhà sáng lập công ty game trực tuyến Nexon
- Tổng tài sản9,6 tỷ USD, tăng3,3 tỷ USDso với năm 2019.
Kim Jung-ju là người sáng lập công ty game trực tuyến Nexon và chủ tịch NXC, công ty mẹ của Nexon. NXC nắm giữ 83% Korbit, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Seoul. Năm 2018, ông Kim cam kết đầu tư93 triệu USDcho các công ty khởi nghiệp và tuyên bố rằng ông sẽ không cho con cái thừa kế cổ phần tại công ty. Ảnh:Korea Times.

4. Jay Y. Lee, 52 tuổi, Phó chủ tịch Samsung Electronics- Tổng tài sản: 6,7 tỷ USD, tăng 0,6 tỷ USD so với 2019. Lee Jae-yong là con trai cả của người giàu nhất Hàn Quốc Lee Kun-hee, chủ tịch tập đoàn Samsung. Ông Lee có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Keio, Nhật Bản và từng theo học tiến sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard, Mỹ. Lee hiện là Phó chủ tịch Samsung Electronics, công ty lớn nhất thuộc tập đoàn Samsung chuyên sản xuất chíp nhớ, thiết bị bán dẫn. Vài năm gần đây Lee liên tục dính nhiều bê bối liên quan đến tội hối lộ cựu Tổng thống Park Geun-hye và thao túng quyền điều hành tại tập đoàn Samsung. Ảnh: Reuters.

4. Jay Y. Lee, 52 tuổi, Phó chủ tịch Samsung Electronics
- Tổng tài sản: 6,7 tỷ USD, tăng0,6 tỷ USDso với 2019.
Lee Jae-yong là con trai cả của người giàu nhất Hàn Quốc Lee Kun-hee, chủ tịch tập đoàn Samsung. Ông Lee có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Keio, Nhật Bản và từng theo học tiến sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard, Mỹ. Lee hiện là Phó chủ tịch Samsung Electronics, công ty lớn nhất thuộc tập đoàn Samsung chuyên sản xuất chíp nhớ, thiết bị bán dẫn. Vài năm gần đây Lee liên tục dính nhiều bê bối liên quan đến tội hối lộ cựu Tổng thống Park Geun-hye và thao túng quyền điều hành tại tập đoàn Samsung. Ảnh:Reuters.

5. Kim Beom-su, 54 tuổi, Nhà sáng lập Kakao Talk- Tổng tài sản: 5,2 tỷ USD, tăng 2,5 tỷ USD so với 2019.Tài sản của nhà sáng lập kiêm chủ tịch Kakao, ứng dụng nhắn tín phổ biến nhất Trung Quốc tăng mạnh trong thời gian qua nhờ việc người dân Hàn Quốc phải ở nhà và sử dụng nhiều hơn các ứng dụng nhắn tin, thương mại điện tử và trò chơi trực tuyến đã đem lại lợi ích lớn cho Kakao. Hãng báo cáo thu nhập 868 tỷ won (708 triệu USD) trong quý đầu tiên, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh:Forbes.

5. Kim Beom-su, 54 tuổi, Nhà sáng lập Kakao Talk
- Tổng tài sản: 5,2 tỷ USD, tăng2,5 tỷ USDso với 2019.
Tài sản của nhà sáng lập kiêm chủ tịch Kakao, ứng dụng nhắn tín phổ biến nhất Hàn Quốc tăng mạnh trong thời gian qua nhờ việc người dân phải ở nhà bởi lệnh giãn cách xã hội và sử dụng nhiều hơn các ứng dụng nhắn tin, thương mại điện tử và trò chơi trực tuyến. Kakao đã báo cáo doanh thu 868 tỷ won (708 triệu USD) trong quý đầu tiên, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh:Korea Times.

6. Kwon Hyuk-bin, 54 tuổi, đồng sáng lập hãng game trực tuyến Smilegate- Tổng tài sản 4 tỷ USD, tăng 1,1 tỷ so với 2019.Kwon Hyuk-bin đồng sáng lập Smilegate vào năm 2002 và xây dựng nó thành một trong những công ty game thành công nhất ở Hàn Quốc. Sau khi hợp tác với gã khổng lồ Internet Trung Quốc Tencent vào năm 2008, hãng phát hành tựa game nổi tiếng CrossFire. Ảnh: Forbes.

6. Kwon Hyuk-bin, 54 tuổi, đồng sáng lập hãng game trực tuyến Smilegate
- Tổng tài sản 4 tỷ USD, tăng 1,1 tỷ so với 2019.
Kwon Hyuk-bin đồng sáng lập Smilegate vào năm 2002 và xây dựng nó thành một trong những công ty game thành công nhất ở Hàn Quốc. Sau khi hợp tác với gã khổng lồ Internet Trung Quốc Tencent vào năm 2008, hãng phát hành tựa game nổi tiếng CrossFire. Ảnh:Forbes.

[CaptioChey Tae-won (3,3 tỷ USD, tăng0,5 tỷ USDso với 2019): Chey Tae-won là chủ tịch SK, tập đoàn lớn thứ 3 của Hàn Quốc, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, chất bán dẫn, hóa chất, năng lượng... SK Telecom là nhà mạng di động số một của Hàn Quốc, SK Hynix là nhà sản xuất chip lớn thứ 2 của đất nước này. Chey Tae-won là cháu trai của người sáng lập SK Group Chey Jong-gun.

7. Chey Tae-won, 59 tuổi, chủ tịch Tập đoàn SK
- Tổng tài sản:3,3 tỷ USD, tăng0,5 tỷ USDso với 2019
Chey Tae-won là cháu trai của người sáng lập SK Group Chey Jong-gun và hiện giữ chức chủ tịch tập đoàn SK, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, chất bán dẫn, hóa chất, năng lượng... Trong đó SK Telecom là nhà mạng di động số một của Hàn Quốc, SK Hynix là nhà sản xuất chip lớn thứ 2 ở quốc gia này. Hiện tỷ phú dính vào vụ ly hôn ồn ào với người vợ Roh Soh-yeong. Bà Roh đã đệ đơn lên tòa án vào tháng 12 năm ngoái đòi 42,3% cổ phần trong tập đoàn của chồng để giải quyết ly hôn. Ảnh:Forbes.

Chung Mong-koo (3,2 tỷ USD, giảm1,1 tỷ USDso với 2019): Tài sản của tỷ phú Mong-Koo Chung, cựu chủ tịch Hyundai Motor, giảm 26% xuống còn3,2 tỷ USD, khiến vị trí của ông giảm 3 bậc xuống thứ 8 trong danh sách 50 người giàu nhất Hàn Quốc. Cổ phiếu của công ty ôtô này lao dốc sau khi đạt doanh số thấp nhất trong một thập kỷ vào đầu năm nay.

8. Chung Mong-koo, 82 tuổi, cựu chủ tịch Hyundai Motor
- Tổng tài sản3,2 tỷ USD, giảm1,1 tỷ USDso với 2019.
Ông Chung Mong-koo là con trai của nhà sáng lập Huyndai Chung Ju-yung. Tỷ phú Mong-Koo Chung rời ghế chủ tịch Hyundai Motor vào tháng 3 năm nay sau hơn 20 năm giữ. Tài sản của vị tỷ phú này giảm mạnh trong năm nay do cổ phiếu của công ty ôtô này lao dốc sau khi đạt doanh số thấp nhất trong một thập kỷ qua. Ảnh:Forbes.

9. Suh Kyung-bae, 57 tuổi, chủ tịch AmorePacific- Tổng tài sản: 3 tỷ USD, giảm 0,5 tỷ USD so với 2019.Tỷ phú Suh Kyung-bae là chủ tịch AmorePacific, nhà sản xuất mỹ phẩm và chăm sóc da lớn nhất Hàn Quốc. AmorePacific do cha của ông là Suh Sung-hwan sáng lập vào năm 1945. Ông Suh Kyung-bae gia nhập công ty vào những năm 1980 và trở thành CEO vào năm 1997.

9. Suh Kyung-bae, 57 tuổi, chủ tịch AmorePacific
- Tổng tài sản: 3 tỷ USD, giảm0,5 tỷ USDso với 2019.
Tỷ phú Suh Kyung-bae là chủ tịch AmorePacific, nhà sản xuất mỹ phẩm và chăm sóc da lớn nhất Hàn Quốc. AmorePacific do cha của ông là Suh Sung-hwan sáng lập vào năm 1945. Ông Suh Kyung-bae gia nhập công ty vào những năm 1980 và trở thành CEO vào năm 1997.

10. Kim Taek-jin, 53 tuổi, nhà sáng lập công ty game NCSoft - Tổng tài sản: 2,5 tỷ USD, tăng 0,8 tỷ USD so với 2019Kim Taek-jin là người sáng lập kiêm CEO của NCSoft, công ty trò chơi trực tuyến số 2 của Hàn Quốc. Công ty này phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu vào năm 2003 và hiện cung cấp trò chơi trực tuyến cho hơn 60 quốc gia. Ảnh: Techinasia.

10. Kim Taek-jin, 53 tuổi, nhà sáng lập công ty game NCSoft
- Tổng tài sản:2,5 tỷ USD, tăng0,8 tỷ USDso với 2019
Kim Taek-jin là người sáng lập kiêm CEO của NCSoft, công ty trò chơi trực tuyến số 2 của Hàn Quốc. Công ty này phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu vào năm 2003 và hiện cung cấp trò chơi trực tuyến cho hơn 60 quốc gia. Ảnh:Techinasia.

Theo ngoisao