Đám đông tập trung tại đám tang của giáo sĩ Zubayer Ahmed Ansari tại Sarail Upazila, quận Brahmanbaria, cách thủ đô Dhaka khoảng 100 km. Ansari - lãnh đạo của Đảng chính trị Hồi giáo Khelafat Majlish, qua đời tối 17/4 ở tuổi 59. 

Đám đông dự đám tang bất chấp lệnh phong tỏa. Ảnh:Al Jazeera.

Đám đông dự đám tang bất chấp lệnh phong tỏa. Ảnh:Al Jazeera.

 

Nhà chức trách cho biết cảnh sát ban đầu thỏa thuận với gia đình ông Ansari cho phép khoảng 50 người dự đám tang do lo ngại tụ tập đám đông giữa thời dịch. Tuy nhiên, cảnh sát thị trấn cho hay các nhà chức trách không thể ngăn cản được đám đông đổ về dự tang lễ. Trợ lý Thủ tướng Bangladesh, Shah Ali Farhad ước tính con số có thể lên tới hơn 100.000 người.

Trong cuộc phỏng vấn với Al Jazeera, một cán bộ phụ trách thuộc đồn cảnh sát Sorail, Shahadat Hossain Titu nói: "Chúng tôi không thể kiểm soát đám đông. Dòng người đến đám tang kéo dài đến đường cao tốc Dhaka-Sylhet gần đó. Ngay cả người dân từ thủ đô Dhaka cũng đến dự". 

Giống các khu vực khác của Bangladesh, quận Brahmanbaria phong tỏa từ 26/3 đến 25/4. Bangladesh ghi nhận 2.144 ca nhiễm và 84 trường hợp tử vong. Mahbub Kabir Milon, thư ký của chính phủ Bangladesh, gọi việc tụ tập là sự "phá hủy". Tháng trước, ít nhất 25.000 người đã tham dự một buổi cầu nguyện tập trung ở thành phố Raipur nhằm "chữa lành" đất nước khỏi Covid-19. 

Theo ione.net