Triển lãm diễn ra từ 9h – 13h ngày 28/11. Ban tổ chức cho biết, tổ chức triển lãm theo hình thức trực tuyến, triển lãm sẽ tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp kết nối gần 130 đơn vị giáo dục Canada tới học sinh, sinh viên Việt Nam đang có dự định du học tại xứ sở lá phong.

Tham gia triển lãm, học sinh, sinh viên có cơ hội gặp gỡ đại diện tuyển sinh tới từ các trường trung học, ngôn ngữ, cao đẳng và đại học tại Canada. Bên cạnh cơ hội tìm hiểu thông tin về các chương trình đào tạo nổi bật, điều kiện tuyển sinh chi tiết, chính sách học bổng dành cho học sinh, sinh viên quốc tế của từng trường, các cá nhân tham dự còn có thể đặt câu hỏi về hệ thống giáo dục và thông tin thị thực với viên chức của Chính phủ Canada.

Sự kiện mở cửa miễn phí và suất tham gia có giới hạn. Học sinh, sinh viên có thể đăng ký tham dự tại đây.

Phối cảnh triển lãm trực tuyến diễn ra vào 28/11. Ảnh: Tổng Lãnh Sự Quán Canada tại TP HCM.

Sau khi đăng ký tham dự triển lãm, khách mời sẽ nhận được thư điện tử có thông tin hướng dẫn đăng nhập và tham gia sự kiện.

Cũng tương tự như một sự kiện thực tế, khi tham gia triển lãm trực tuyến, học sinh, sinh viên sẽ được thoải mái trao đổi cùng đại diện tuyển sinh tại các quầy trường, quầy chính phủ Canada bằng hình thức "chat" hoặc thực hiện các các cuộc gọi thoại và video. Ngoài ra, học sinh, sinh viên có thể sử dụng các công cụ để tìm kiếm thông tin như: loại trường, chương trình, khóa học, địa điểm...

Canada sở hữu hệ thống giáo dục chất lượng cao, chi phí học tập và sinh hoạt hợp lý. Bên cạnh đó, Canada còn có những lợi thế về môi trường an toàn, thân thiện, đem lại nhiều cơ hội trải nghiệm ý nghĩa, cơ hội thực tập, làm việc trong quá trình học tập. Tại Canada, sinh viên quốc tế được phép làm việc trong năm học không quá 20 giờ mỗi tuần và làm việc toàn thời gian trong những kỳ nghỉ dài. Sau khi tốt nghiệp, du học sinh được phép ở lại tới 3 năm để ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế làm việc tại Canada. Những chính sách trên giúp Canada trở thành điểm đến du học hấp dẫn đối với học sinh, sinh viên Việt Nam.

Theo vnexpress