Chị Phương là lao động tự do tại Dubai được hơn một năm nay

Chị Phương là lao động tự do tại Dubai, về ViệtNam từ cuối tháng 5 và đã hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày.

“Sống giữa chân tình quân - dân”

Mở đầu thư, chị Phương cho biết dịch bệnh, nắng nóng khắc nghiệt khiến cuộc sống mưu sinh của chị và đồng bào người Việt tại Dubai (UAE) càng trở nên khó khăn. Sau những lời động viên, sự mong mỏi đoàn tụ của gia đình, chị may mắn được trở về quê nhà nhờ sự giúp đỡ từ Đại sứ quán ViệtNam và Chính phủ. Cá nhân chị và mọi người được nhắc nhở và chủ động cách ly.

Bên cạnh sự vui mừng khi về đến quê nhà vẫn còn những hoang mang, lo lắng vì dịch bệnh, nhưng “Âu lo đó đã được những cán bộ, chiến sĩ và bộ phận y tế động viên giúp đỡ rất nhiều. Bản thân tôi đã có thể hòa nhập một cách dễ dàng với mọi điều kiện tốt nhất mà Đảng, Nhà nước cùng các chiến sĩ nơi đây mang lại. Có ở gần mới thấy những hy sinh thầm lặng, những khó khăn mà các chiến sĩ phải đương đầu. 21 ngày là sự thấu hiểu, cảm thông, yêu thương giữa 2 chữ “đồng bào” (thư chị Phương viết).

Chị Phương chia sẻ lực lượng làm nhiệm vụ ở đây luôn sẵn sàng phục vụ nhân dân, động viên mọi người ăn uống đầy đủ. Các chiến sĩ không quản ngày đêm, bất kể nắng mưa chịu đựng sự bí bách khó chịu của bộ đồ bảo hộ 24/24 nhưng vẫn luôn ưu tiên bữa ăn đầy đủ, đúng giờ cho bà con.

“Những chiến binh quả cảm. Những câu chào thân mật, những câu nói hài hước, hóm hỉnh khiến chúng tôi vui vẻ quên luôn nỗi sợ dịch bệnh. Sống giữa những tấm chân tình quân - dân, tôi thấy tự hào hai chữ Việt Nam. Tôi dành sự cảm phục và lòng biết ơn những đóng góp của những chiến sĩ TX.Phú Mỹ cũng như những chiến sĩ, đội ngũ y bác sĩ, các tình nguyện viên vẫn đang đóng góp cho sự bình yên của đất nước”, chị Phương tâm tình.

Lá thư cảm ơn chị Phương gửi lực lượng tại khu cách ly tập trung Trường cao đẳng Quốc tế Vabis (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu) - ẢNH: NVCC

“May mắn khi được về Việt Nam”

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Phương cho biết chị sang Dubai làm tự do được hơn một năm nay. Ngày 27.5, chị về đến ViệtNam và cách ly tập trung 21 ngày. Xúc động trước sự quan tâm, chăm lo chu đáo của lực lượng phục vụ tại đây, chị đã viết lá thư cảm ơn mọi người sau khi hoàn thành cách ly.

“Những ngày sống trong khu cách ly tập trung tôi nhận được sự giúp đỡ, động viên của tất cả mọi người. Thực hiện cách ly sẽ phải đóng phí nhưng tôi thấy số tiền đó không là gì so với sự nhiệt tình, chăm sóc của mọi người dành cho mình. Kết thúc đợt cách ly, nếu nói ra bằng lời chắc chỉ được câu chào, vài câu hỏi han nên tôi viết lá thư cảm ơn gửi đến mọi người”, chị Phương chia sẻ.

“Lắm lúc trời nắng, mọi người mang cơm lên cho tôi người đẫm mồ hôi, trời mưa phải tranh thủ để không bị ướt. Nếu chẳng may thiếu cơm, các anh vẫn nhường cho chúng tôi, rất quý và luôn nhiệt tình”, chị kể.

Trong thư, chị cũng nhắn nhủ mọi người cùng nâng cao tự giác, chung tay hỗ trợ vì các khu cách ly đang rất quá tải. “Kính chúc mọi người ở lại hoàn thành tốt nhiệm vụ và có thật nhiều sức khỏe”, chị Phương bày tỏ và cho biết hiện chị tiếp tục cách ly tại nhà ở TP.HCM thêm 7 ngày và tiếp tục xét nghiệm Covid-19 để yên tâm.

Theo thanhnien