Ngày 26/5, nguồn tin Pagesix cho biết Brad Pitt chiến thắng và giành được 50% quyền nuôi năm con chung với Angelina Jolie. Con trai cả Maddox đã qua tuổi 18, không cần người giám hộ. Trước đó, Jolie giữ toàn quyền nuôi cả sáu con từ năm 2016, Pitt chỉ được thăm nom lũ trẻ một số ngày nhất định hàng tháng.

                  Diễn viên Angelina Jolie (trái) và Brad Pitt. Ảnh: AP.

Sau phiên tòa, tờ People cho biết Jolie chỉ trích phán quyết của thẩm phán John Ouderkirk. Vài tháng gần đây, cô liên tục đòi đổi thẩm phán vì cho rằng Ouderkirk bị phía chồng cũ mua chuộc, nhưng không thành công. Phía nữ diễn viên hiện chưa có động thái mới để kháng cáo. Nguồn tin thân cận cho biết Jolie không phản đối việc Brad Pitt có thêm thời gian cạnh các con. Tuy nhiên, cô không hài lòng với một số điều khoản mới về quyền nuôi dưỡng lũ trẻ giữa hai bên.

Trong khi đó, một nguồn tin thân cận với Brad Pitt nói với People: "Anh ấy được trao thêm rất nhiều thời gian bên các con. Trước đó, Pitt có rất ít dịp được ở cạnh lũ trẻ". Trong 5 năm qua, nam diễn viên không xuất hiện cùng con tại nơi công cộng hay đăng ảnh chụp chung.

Vài ngày trước phán xử, Jolie bức xúc vì các con không được ra tòa làm chứng. Cô chỉ ra luật bang cho phép trẻ em trên 14 tuổi làm chứng trong phiên xử về quyền nuôi dưỡng nếu chúng muốn. Ba con nuôi của cặp sao đủ điều kiện này. Theo People, quyết định được thẩm phán đưa ra sau khi tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, nhân chứng và người thân cận với lũ trẻ. "Tòa án có lắng nghe nguyện vọng từ sáu con của cặp sao. Chúng chỉ không trực tiếp đến tòa làm chứng", nguồn tin cho biết.

                Angelina Jolie và Brad Pitt cùng các con trong đám cưới năm 2014. Ảnh: People.

Phiên tòa giành quyền nuôi con kéo dài gần 5 năm qua, Pitt và Jolie được cho đã chi ít nhất một triệu USD mỗi người, theo Kelly Chang Rickert - luật sư ly hôn ở Los AngelesVụ kiện bắt đầu tháng 9/2016, khi Angelina Jolie bất ngờ đâm đơn ly dị, xin toàn quyền nuôi con. Cùng lúc đó, trên mạng xuất hiện tin đồn Brad Pitt đánh con trai cả Maddox khi say rượu. Nhiều nguồn tin khẳng định đây cũng là lý do cặp sao chia tay. Tòa án đồng ý trao quyền nuôi dưỡng sáu đứa trẻ cho Jolie, Brad Pitt được quyền thăm nom nhưng bị yêu cầu đi điều trị tâm lý và xét nghiệm sử dụng chất kích thích mỗi khi đến gặp con.

Sau hai tháng kiện tụng, họ đạt thỏa thuận tạm thời về quyền nuôi dưỡng. Cả gia đình tham gia một liệu trình điều trị tâm lý do tòa chỉ định. Cùng thời gian đó, tổ chức bảo vệ trẻ em DCFS của thành phố Los Angeles xác nhận không phát hiện dấu hiệu Brad Pitt bạo hành các con sau tám tuần điều tra.

Cuối năm 2016, phía Brad Pitt chỉ trích Angelina Jolie vì tiết lộ các thông tin liên quan đến phiên tòa cho giới truyền thông. Tài tử lo sợ sự ồn ào trên báo chí ảnh hưởng tới tâm lý các con. Phía Jolie phản pháo rằng Brad Pitt sợ công chúng biết sự thật việc anh đã làm với gia đình. Tháng 1/2017, hai bên ký thỏa thuận bảo mật thông tin, không để lộ các điều khoản trong phiên tòa ra ngoài. Họ thuê Ouderkirk làm chủ phiên tòa ly dị nhằm đảm bảo sự riêng tư. Ông từng làm thủ tục kết hôn cho cặp sao năm 2014.

Thẩm phán John W. Ouderkirk, người chủ trì vụ ly dị của Brad Pitt và Angelina Jolie. Ảnh: First Resolution Service.

Phiên xử kéo dài dẫn đến nhiều thông tin trôi nổi trên mạng bôi xấu cả hai phía. Phía Jolie chỉ trích Pitt không trợ cấp tiền nuôi con trong nhiều tháng. Luật sư của tài tử Once Upon a Time in Hollywood khẳng định cho vợ cũ vay 8 triệu USD để mua nhà mới sau khi ly thân và đưa thêm 1,8 triệu USD lo chi phí cho các con. Tuy nhiên, phía Jolie cho rằng các khoản vay không được tính là "tiền trợ cấp". Phía Brad Pitt tiếp tục chỉ trích Jolie để lộ tin tức vụ xét xử ra công chúng dù đã ký thỏa thuận bảo mật.

Tháng 6/2018, tòa án yêu cầu Angelina Jolie hàn gắn mối quan hệ giữa sáu con và Brad Pitt. Tài tử cũng được quyền giành nhiều thời gian hơn bên năm con. Con trai cả Maddox có thể tự quyết định việc gặp cha nuôi vì đã đủ tuổi. Cuối năm 2018, hai bên đạt thỏa thuận mới, Brad Pitt tiếp tục được cho thêm thời gian gặp lũ trẻ. Tuy nhiên, anh chưa từng xuất hiện cùng con tại nơi công cộng sau khi ly thân. Trong khi đó, hình ảnh Jolie cùng các con xuất hiện thường xuyên, trong những chuyến làm phim ở nước ngoài hay công tác cùng Liên Hiệp Quốc. Năm 2018, Jolie đưa lũ trẻ đến London tham gia bộ phim Maleficent. Cô cũng đưa các con nuôi như Maddox, Zahara trở về thăm quê hương.

Cặp sao đạt thỏa thuận ly dị tháng 4/2019, đồng ý chấm dứt quan hệ vợ chồng trên danh nghĩa pháp lý và tiếp tục đàm phàn quyền nuôi con, chia tài sản. Khoảng một năm nay, các phiên xử bị hoãn vì Covid-19. Tháng 8/2020, sự việc tiếp tục gây chú ý khi Jolie bất ngờ nộp đơn xin đổi thẩm phán. Nữ diễn viên cho rằng ông Ouderkirk kiếm được nhiều tiền từ các hợp đồng riêng với đội ngũ pháp lý của Brad Pitt và nghi ông thiên vị chồng cũ.

Giữa tháng 3, phía Jolie cho biết sẽ tiết lộ bằng chứng Brad Pitt bạo hành gia đình. Maddox nộp lời khai lên tòa chống lại Brad Pitt giúp mẹ. Các chuyên gia về luật nhận định đây là nước đi cuối cùng của Jolie trong vụ tranh chấp kéo dài 5 năm qua nhưng không thành công.

Cuộc tranh giành gây tổn thương tinh thần cho cả hai phía và các con họ. Trong bài phỏng vấn với GQ giữa năm 2017, Brad Pitt nói: "Tôi thực sự bị trói buộc bởi vụ tranh chấp. Cả hai bên đều cố gắng làm điều tốt nhất. Một luật sư có nói với chúng tôi rằng không có người thắng trong phiên tòa này. Kết cục sẽ là ai sẽ bị tổn thương nhiều hơn". Anh tiết lộ nghiện rượu sau khi ly dị và phải đi cai tại trung tâm.

                  Brad Pitt thừa nhận nghiện rượu trên tạp chí năm 2017. Ảnh: GQ.

Nguồn tin thân cận của nam diễn viên nói với Pagesix hồi tháng 3: "Trái tim Brad Pitt tan vỡ khi Angie chọn cách đó. Vẫn còn nhiều tình cảm giữa họ sau cuộc hôn nhân. Anh ấy đã nhận trách nhiệm cho các sai lầm quá khứ. Anh ấy đã bỏ rượu. Cuộc hôn nhân của họ lúc đó rất cuồng nhiệt nhưng cũng độc hại. Như những cặp khác, họ cãi vã nhưng cũng có với nhau những khoảnh khắc hạnh phúc".

Angelina Jolie cho biết dành nhiều thời gian bên các con vì muốn hàn gắn các tổn thương tinh thần sau vụ ly dị với Brad Pitt. Cô thường nhắc nhở lũ trẻ không để tâm tới các tin đồn về gia đình trên truyền thông. Hồi tháng 2, Jolie thổ lộ gặp nhiều khó khăn khi phải làm mẹ đơn thân nuôi sáu con trong thời dịch. "Tôi thấy bản thân thiếu các kỹ năng của bà mẹ nội trợ truyền thống. Tôi vượt qua được đại dịch vì các con rất kiên cường. Chúng giúp đỡ tôi", diễn viên nói với Vogue.

Brad Pitt và Angelina Jolie quen khi đóng chung phim Mr. & Mrs. Smith (2005). Pitt sau đó ly dị vợ Jennifer Aniston để hẹn hò Jolie. Hai người kết hôn năm 2014, có sáu con chung. Năm 2016, Angelina Jolie đâm đơn ly dị, lấy lý do có nhiều quan điểm khác biệt không thể hòa giải.

Theo vnexpress