6 YouTuber nổi tiếng thế giới đến Việt Nam bơi sông ngầm quảng bá du lịch
Cập nhật lúc 17:55, Thứ năm, 04/07/2019 (GMT+7)
Trong ba ngày cuối tháng trước, 6 YouTuber nổi tiếng thế giới đã cùng đến ba tỉnh thành Quảng Bình, Quảng Nam và Đà Nẵng, tham gia một hành trình trải nghiệm và khám phá du lịch Việt.
Các YouTuber trải nghiệm thử thách trong hệ thống hang động Tú Làn (Quảng Bình) - Ảnh: BTC cung cấp
Từ lời mời của ngành du lịch một số tỉnh miền Trung, 6 YouTuber nổi tiếng thế giới đã có mặt tại Quảng Bình từ cuối tháng 6. Đây là điểm bắt đầu cho hành trình trải nghiệm và khám phá những thử thách của chương trình Google Adventure Vietnam.
6 YouTuber này gồm hai chuyên gia đối mặt những thử thách là Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe/Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri/Đức); hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana/Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei/Đài Loan); YouTuber ẩm thực Park Woo Sung (Woossi/Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar/Philippines).
Lượng theo dõi bình quân (sub/subcribe) trên kênh của những YouTuber này là khoảng từ 1 triệu đến gần 4 triệu người. |
Trong thời gian 3 ngày tại ba tỉnh thành Quảng Bình, Quảng Nam và Đà Nẵng, các "Đại sứ du lịch trực tuyến" này đã cùng vượt qua những thử thách từ đơn giản đến phức tạp, vận dụng kiến thức sử dụng các công cụ và trợ lý kỹ thuật số của Google để xử trí.
Nơi bắt đầu thử thách là hệ thống hang động Tú Làn - Ảnh: BTC cung cấp
Ảnh: BTC cung cấp
Nơi được chọn làm điểm bắt đầu tại Quảng Bình là hang Tú Làn. Đây là một thử thách lớn với hành trình dài 9km. Các YouTuber phải vượt qua những con suối, những ngọn núi đá vôi và cả "hố sâu" thăm thẳm trong hang động.
Có porter và hướng dẫn chuyên nghiệp, nhưng trong mỗi bước chân ban đầu của các vị khách chưa từng vào rừng là một nỗi sợ thật sự. Chỉ Lê Hoàng Nam - nổi tiếng với việc chinh phục các thử thách qua kênh ChallengeMe, Dũ Oops Banana, Woosi hay Pierre Liu (kênh TheLiuPei/Đài Loan) nhanh chóng thích nghi với những dốc núi đá và còn liên tục quay - dẫn chương trình video tại chỗ trong chuyến đi.
Các YouTuber còn lại đều bắt đầu cảm nhận đây đúng là một hành trình khám phá theo đúng tên gọi chứ không phải chuyến đi "nghỉ dưỡng".
Chụp ảnh trong quá trình vào hang - Ảnh: BTC cung cấp
Để chinh phục được thử thách này, các YouTuber phải vượt qua nhiều núi đá vôi cao và hiểm trở - Ảnh: BTC cung cấp
Bơi ở sông ngầm trong hang Tú Làn - Ảnh: BTC cung cấp
Ngày thứ hai có phần nhẹ nhàng hơn, nhưng cũng không kém phần thử thách: bay thủy phi cơ từ TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đến thành phố Đà Nẵng. Các YouTuber đã có cơ hội được nhìn toàn cảnh phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ của dải đất miền Trung từ trên độ cao 300m.
Nhóm YouTuber tìm tiệm bánh mì Phượng ở TP Hội An - Ảnh: BTC cung cấp
Tại TP Hội An (Quảng Nam), nhóm YouTuber phải vượt qua thử thách "mua bánh mì bà Phượng". Ngoài việc phải tự dùng các công nghệ hỗ trợ từ Google để tìm vị trí nơi bán bánh mì nổi tiếng này, các YouTuber còn phải tự đi mua. Sau đó, nhóm được yêu cầu tìm các địa danh ở Hội An đúng với hình ảnh in trên tờ tiền polymer 20.000 đồng, tìm được chính xác vị trí các địa danh nổi tiếng của vùng đất này như cầu Chùa, Hội quán Phúc Kiến...
YouTuber người Đức Emrah Tekin thích thú với một vật lưu niệm tại TP Hội An - Ảnh: BTC cung cấp
Sau khi hoàn thành những thử thách ở Hội An, các YouTuber tiếp tục trải nghiệm việc tự học và làm gốm ở làng gốm Thanh Hà. Làng gốm Thanh Hà nằm ngay bên bờ sông Thu Bồn, thuộc phường Thanh Hà, cách phố cổ Hội An hơn 3km.
Emrah Tekin thử làm gốm Thanh Hà - Ảnh: BTC cung cấp
Điểm đến cuối cùng trong hành trình ba ngày này là tại làng rau Trà Quế, thuộc xã Cẩm Hà, thị xã Hội An và cầu Vàng, nằm trên khu du lịch Bà Nà (Đà Nẵng). Họ trở thành "nông dân trồng rau", và làm món bánh cuốn. Tuy nhiên, họ phải tìm ra tên và phân biệt các loại rau bằng Google Lens, đó là một thử thách tại làng rau Trà Quế.
Nhóm YouTuber thử nghiệm cảm giác làm nông dân trồng rau. Những hình ảnh này sẽ được phát trên kênh của họ trên YouTube - Ảnh: BTC cung cấp
Trải nghiệm tại cầu Vàng, thuộc khu du lịch Bà Nà (Đà Nẵng)- Ảnh: BTC cung cấp
"Đây là cơ hội để đưa hình ảnh du lịch của Quảng Bình cũng như các tỉnh miền Trung tiếp cận rộng hơn với thế giới", một lãnh đạo ngành du lịch Quảng Bình đánh giá.
Theo Tuổi Trẻ