leftcenterrightdel
 Truyền thông quốc tế đưa tin về vụ cưỡng hiếp tại Nam Phi

Một nhóm các tay súng đã tấn công vào một buổi quay video ca nhạc ở thị trấn nhỏ, phía tây thành phố Johannesburg, Nam Phi. Tại đây, nhóm người này đã dùng súng uy hiếp và thực hiện hành vi đồi bại với 8 người mẫu tham gia diễn xuất trong MV.

Ngày 29/7 (giờ địa phương), Bộ trưởng Cảnh sát Bheki Cele cho biết lực lượng an ninh đã bắt giữ 3 trong số khoảng 20 nghi phạm sau vụ tấn công. Về thời điểm xảy ra vụ việc, ông Bheki Cele cho hay nhóm nghi phạm đã tấn công đoàn phim và dàn diễn viên, người mẫu khi họ đang chuẩn bị cho bối cảnh quay.

Theo thông tin từ cảnh sát, những phụ nữ bị cưỡng hiếp có độ tuổi từ 18 đến 35. Trong đó, có 1 người bị cưỡng hiếp bởi 10 người đàn ông. Cảnh sát đánh giá đây là vụ việc vô cùng nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận.

Nói thêm với báo chí, ông Bheki Cele cho biết sau khi cưỡng hiếp, nhóm này dùng súng tiếp tục đe dọa những thành viên trong ê-kíp để cướp đồ đạc cá nhân, nhiều nhân viên nam bị lột sạch quần áo.

Bước đầu, cảnh sát cho rằng nhóm người này là công dân nước ngoài, đang lao động trái phép tại các mỏ khoáng sản.

Tổng thống Nam Phi, ông Cyril Ramaphosa đã yêu cầu Bộ trưởng Cảnh sát và các lực lượng liên quan phải bắt được các nghi phạm và có hình thức xử lý thích đáng.

Theo phunuonline.com.vn