leftcenterrightdel
 Á hậu Đặng Thanh Ngân trở về Việt Nam với chiến thắng từ Miss Supranational 2023. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
 

Trở lại đường đua nhan sắc sau 6 năm “ở ẩn” để tham gia một “sân chơi” lớn hơn là Miss Supranational 2023, Đặng Thanh Ngân từng hứng “bão công kích” của cộng đồng mạng bởi cho rằng cô không phù hợp ở cuộc thi này.

Dẫu vậy, cô gái có vẻ ngoài dịu dàng ấy lại tiềm ẩn một sức mạnh đáng gờm, để cuối cùng bằng 200% nội lực và quyết tâm đã trở thành Á hậu 4 cuộc thi. Thanh Ngân thực sự đã phải trải qua những “ngày bão giông” thế nào để chạm tới “ánh bình minh.”

“Em đã khóc và hoài nghi bản thân”

- Ngay trước đêm Chung kết Miss Supranational 2023, Thanh Ngân đã bị “bạo lực mạng” với rất nhiều công kích, khi dư luận cho rằng em không phù hợp vào vị trí đại diện nhan sắc Việt tại cuộc thi này. Thời điểm đó Ngân cảm thấy thế nào và bây giờ thì sao?

Á hậu Đặng Thanh Ngân: Thực ra thời điểm đó em hơi bất ngờ khi dư luận dậy sóng đến như vậy. Từ trước đến nay, đây không phải lần đầu tiên em tham gia cuộc thi sắc đẹp. Năm 2017 khi thi Hoa hậu Đại dương em đã có kinh nghiệm từ cuộc thi Hoa khôi Cần Thơ, và lúc nào cũng được mọi người ủng hộ, động viên.

Nhưng thời điểm được Leading Media mời tham dự Miss Supranational 2023, trước những cái tên được mọi người kỳ vọng đi thi, em đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho mình sẽ nhận nhiều ý kiến trái chiều. Song, em không nghĩ là nhiều thế.

leftcenterrightdel
 Thanh Ngân lao vào lòng mẹ khi trở về quê hương từ cuộc thi. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Có những ý kiến thật sự không đúng với con người mình khiến em rất buồn. Khi đọc các bình luận đầu tiên, em chưa buồn đâu, nhưng khi em đọc quá nhiều bình luận như vậy, tràn lan từ facebook qua Instagram đến Tiktok và hầu như bài viết nào cũng có những bình luận đó, thì em sốc.

Với ý kiến theo chiều hướng đóng góp em rất cảm ơn, nhưng những ý kiến không phải trên tinh thần xây dựng khiến em ảnh hưởng tâm lý khá nhiều. Em đã khóc vì em có quá nhiều áp lực, em hoài nghi vào bản thân em có quyết định đúng đắn không, và đặt câu hỏi với anh Phúc Nguyễn [đại diện đơn vị cử Thanh Ngân đi thi - PV] là tới thời điểm hiện tại mình công bố báo chí rồi, anh tin em làm được không?

Em là người khá cầu toàn, nếu bản thân không sẵn sàng thì em sẽ không nhận lời. Tuy nhiên, thời điểm đó em nhận lời đi thi cũng là một thử thách lớn, vì em xuất hiện trở lại nhưng là con “số 0” tròn trĩnh, do đã rời xa sàn diễn nhan sắc khá lâu.

Dù ban đầu có trở ngại tâm lý, nhưng bằng nỗ lực ở cuộc thi, sau đó em giành chiến thắng vị trí Á hậu 4, em cảm thấy đã được mọi người đón nhận, yêu thương nhiều hơn. Đến thời điểm hiện tại, có vẻ không còn “bạo lực mạng” nữa rồi. Sau những cố gắng xuyên suốt hành trình vừa qua, có lẽ mọi người đã hiểu em hơn cũng như những gì em có thể làm được, từ đó đặt niềm tin và động viên em.

- Có lẽ Thanh Ngân đã chịu nhiều khó khăn khi vào thời điểm cần được động viên, khích lệ nhất thì em đã phải “hứng” đủ những phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng. Nhưng với quyết tâm 200% khi bước vào cuộc thi như Thanh Ngân từng chia sẻ, hẳn em đã đặt cho mình mục tiêu lớn hơn nhiều để không nản lòng?

Á hậu Đặng Thanh Ngân: Em đã đặt ra mục tiêu không chỉ cải thiện bình thường mà phải cải thiện nhanh chóng, rất khắt khe. Như khán giả thấy trong đêm Chung kết hình thể em đã thay đổi khác biệt cũng như cải thiện nhiều kỹ năng cần thiết nhờ tập luyện cường độ cao…

leftcenterrightdel
Á hậu Thanh Ngân sở hữu chiều cao 1,75m, có số đo ba vòng 85-60-95 cm. (Ảnh: CTV/Vietnam+) 

Suốt thời gian chuẩn bị tham gia thi, có những ngày em luyện tập từ 7 giờ sáng đến 23 giờ đêm. Em gặp nhiều áp lực, không chỉ ở bên ngoài mà còn từ chính mình. Vì em là người cầu toàn nên hay đặt ra kế hoạch, mục tiêu buộc mình phải thực hiện bằng được, nên nhiều khi rất căng thẳng.

“Đối thủ” trong cuộc thi rất mạnh, nên em cũng đặt mục tiêu phải cố gắng cao nhất. Suốt hành trình dự thi, dù nhiều thời điểm bị bệnh, đau, mệt đi chăng nữa, em cũng không bao giờ thể hiện ra ngoài, vì không muốn mọi người thấy mình yếu đuối. Dù em được nhận xét là có vẻ ngoài nhẹ nhàng, dịu dàng, nhưng thực chất bên trong con người em luôn mạnh mẽ trước mọi khó khăn.

Xét toàn diện, có thể em không phải là thí sinh mạnh nhất nhưng lúc nào em cũng cố gắng để thay đổi mình mỗi ngày, điều đó không chỉ ban tổ chức mà các thí sinh trong cuộc thi đều nhận thấy. Đó là thành công của em thời điểm hiện tại.

“Diễn xuất giúp nhân sinh quan thêm rộng mở”

- Trở về Việt Nam với vị trí Á hậu 4 Miss Supranational 2023, có điều gì khiến em còn tiếc nuối ở cuộc thi?

Á hậu Đặng Thanh Ngân: Em tiếc nuối khi trả lời ứng xử top 5 chưa được bình tĩnh nên không tròn trịa. Sau khi trả lời phần đó em vào hậu trường và đã bật khóc vì thấy mình làm không thực sự tốt. Nhưng khi các bạn trong cánh gà động viên vào top 5 đã là mong ước của tất cả các cô gái ở đây rồi, khi đó em dần bình tâm lại và cảm thấy tự hào.

leftcenterrightdel
 Khoảnh khắc đăng quang Á hậu 4  Miss Supranational 2023 của nhan sắc Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

- Á hậu Thanh Ngân làm gì cho gia đình mình sau khi trở về?

Á hậu Đặng Thanh Ngân: Mỗi năm em đều đặt mục tiêu phải làm được gì cho gia đình mình. Hiện em đã cố gắng để có thể ở chung với ba mẹ và bà sau thời gian phải sống xa nhà.

Hầu hết thời gian rảnh rỗi em đều dành cho gia đình. Đối với em, gia đình là quan trọng nhất. Quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia của em cũng một phần để khẳng định bản thân, tự lập hơn cho ba mẹ được tự hào.

- Những ngày gần đây, cộng đồng mạng có nhiều tranh cãi về việc người đẹp sau khi đăng quang có nên công khai người yêu hay không, Thanh Ngân thì sao?

Á hậu Đặng Thanh Ngân: Em đã có người yêu rồi nhưng đến thời điểm hiện tại thì không. Năm 2018, em có công khai mối tình đầu từng gắn bó trong thời gian dài. Nhưng sau đó, bọn em đều có hướng đi riêng. Mặc dù đã kết thúc, song bọn em vẫn có thể chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống. Đó là thành công của em trong mối quan hệ này.

Hiện tại, em đam mê công việc và đang tậm trung cho nhiều kế hoạch, nên chưa tính đến tương lai để lựa chọn một hình mẫu nào phù hợp với mình.

leftcenterrightdel
 Trang phục Dân tộc của Thanh Ngân trình diễn khi tham gia cuộc thi. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

- Thanh Ngân chọn theo đuổi đam mê là sân khấu kịch, có sợ… nghèo không?

Á hậu Đặng Thanh Ngân: Khi quyết định học diễn xuất ở sân khấu kịch, em không nhận được sự đồng tình của gia đình, bạn bè đâu. Mọi người nghĩ là tại sao lúc đó em đạt được danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Đại Dương 2017 rồi mà không tiếp tục phát huy hình ảnh của mình mà chọn học diễn viên kịch, rằng nghề diễn viên kịch rất vất vả, liệu có theo được không…

Nhưng đến thời điểm hiện tại, em thấy mình nhận được nhiều hơn là mất khi đã dành trọn thời gian cho đam mê diễn xuất. Mặc dù theo nghề này cực nhọc thật đấy, nhưng mỗi khi được đứng trên sân khấu, có cơ hội hóa thân vào nhiều nhân vật là mỗi lần nhân sinh quan của em thêm rộng mở, hiểu hơn về cuộc sống của nhiều tầng lớp trong xã hội. Điều đó thực sự khiến em ngày càng mê diễn xuất chứ không đơn giản là nghề có đủ sống hay không. Nghề diễn viên không phải nghề để có kinh tế, nhưng khi đam mê thì khó bỏ.

- Cảm ơn những chia sẻ của Thanh Ngân./.

Theo vietnamplus