Cảnh sát cho biết, ba nghi phạm bị bắt với cáo buộc bắt cóc và cưỡng hiếp tập thể ngày 8/12, được xác định là Kamlesh (18 tuổi), Pankaj (20 tuổi) và Hridayesh (25 tuổi). Họ bắt cóc bé gái lúc cô ở nhà một mình vào tối 4/12. Sau đó, họ đưa cô đến một cánh rừng rồi cưỡng hiếp, sau đó bỏ đi mặc cô bé trong tình trạng bất tỉnh.

Vụ việc được phát hiện ngày 5/12 khi dân làng tại vùng Nainital, bang Uttarakhand tìm thấy và báo cho bố mẹ cô. Thanh tra Prem Vishwakarma thuộc đội điều tra cho biết: "Ba nghi phạm bỏ trốn sau khi thực hiện hành vi. Họ dự định trốn khỏi quận Nainital nhưng đã bị bắt giữ".

Vishwakarma cho biết, cả 3 từng làm việc tại thủ đô Delhi. Họ trở về làng trong thời gian quốc gia bị phong tỏa và hiện thất nghiệp. Các đối tượng đang bị giam giữ, chờ ra tòa.

Đám đông xuống đường biểu tình, giận dữ sau vụ hiếp dâm cô gái 19 tuổi hồi đầu tháng 10. Ảnh: AP.

 

Ấn Độ là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới đối với phụ nữ. Trung bình 15 phút có một vụ hiếp dâm xảy ra. Theo số liệu của Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia, gần 90 vụ hiếp dâm được báo cáo mỗi ngày trong năm ngoái, nhưng số lượng thực tế được cho là lớn hơn do nhiều người không dám vì sợ hãi và kỳ thị. Cơ quan này ghi nhận số vụ tội phạm đối với phụ nữ trong năm 2019 tăng hơn 7% so với năm 2018.

Hồi tháng 11, một bệnh nhân 20 tuổi qua đời sau khi bị các bác sĩ và nhân viên y tế cưỡng hiếp tập thể tại bệnh viện tư ở Manjhanpur, bang Uttar Pradesh. Một nữ bệnh nhân 21 tuổi bị cưỡng hiếp trong tình trạng hôn mê tại phòng chăm sóc tích cực khi đang điều trị bệnh lao tại bệnh viện Fortis, thành phố Gurugram.

Trước đó, thiếu nữ 17 tuổi bị bắt cóc và cưỡng hiếp tập thể trong 22 ngày tại một trang trại ở Ấn Độ, sau khi cô bỏ nhà ra đi vì cãi nhau với bố mẹ. Một cô gái 22 tuổi, thuộc cộng đồng người Dalit, chết vì chấn thương nghiêm trọng sau khi bị cưỡng hiếp tập thể.

Theo Ione