leftcenterrightdel
Du khách đến tham quan đền Taj Mahal nổi tiếng của Ấn Độ trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. (Nguồn: iStock) 

Trong tuyên bố đưa ra ngày 7/10, Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết, thị thực du lịch sẽ được cấp cho du khách nước ngoài đến trên các chuyến bay thuê từ ngày 15/10 và trên các chuyến bay khác từ ngày 15/11.

Tuyên bố nhấn mạnh, tất cả du khách nước ngoài, các hãng không vận chuyển và các bên liên quan khác đều phải tuân thủ quy định liên quan phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế Ấn Độ, tại những địa điểm hạ cánh ở đất nước sông Hằng.

Hoan nghênh thông báo này của New Delhi, ông Rajiv Mehra, Chủ tịch Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Ấn Độ nêu rõ: "Đây là một điều rất đáng khích lệ cho ngành du lịch và chúng tôi hy vọng du lịch trong nước sẽ bắt đầu hồi sinh".

Ấn Độ đã đóng cửa từ tháng 3/2020 khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Các hạn chế dần được nới lỏng đối với doanh nhân, nhà ngoại giao và nhóm đối tượng khác, nhưng du khách vẫn bị "cấm cửa".

Du lịch là một ngành quan trọng đối với nền kinh tế lớn thứ ba châu Á này, với 10,93 triệu lượt khách vào năm 2019, theo báo cáo của chính phủ. Trước đại dịch, lĩnh vực này chiếm khoảng 10% nền kinh tế Ấn Độ.

Theo baoquocte