leftcenterrightdel
Ảnh: RT 

Hãng tin PTI cho biết, số liệu trên do Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia tổng hợp. Các bang miền trung và tây Ấn Độ là Madhya Pradesh và Maharashtra lần lượt đứng đầu danh sách những nơi có nhiều phụ nữ mất tích nhất. Trong khi đó, bang Tây Bengal, phía đông Ấn Độ là nơi ghi nhận có nhiều bé gái mất tích nhất trong thời gian trên. 

Trong số 8 lãnh thổ liên bang của Ấn Độ, New Delhi là nơi có số lượng phụ nữ và bé gái mất tích cao nhất. Hơn 61.000 phụ nữ và gần 23.000 bé gái đã mất tích trong thời gian từ 2019 tới 2021. 

Các số liệu gây sốc này được tiết lộ vào đúng thời điểm cả Ấn Độ bị chấn động vì những tin tức ở Manipur, bang xa xôi ở phía đông bắc đất nước, nơi tội ác đối với phụ nữ đã trở thành một phần hiển nhiên của cuộc xung đột sắc tộc đang diễn ra. 

Hôm qua (31/7), tòa án tối cao Ấn Độ đã lên án vụ việc khủng khiếp xảy ra ở Manipur, trong đó có 2 phụ nữ khỏa thân bị ép diễu hành trên đường phố và bị lạm dụng tình dục. Đoạn video ghi lại vụ việc đã lan truyền trên mạng sau khi nó đã diễn ra được vài tháng.

Bình luận về đoạn video gây sốc này, tòa án tối cao cho biết, dùng phụ nữ làm công cụ phạm tội là việc làm không thể chấp nhận được trong một nền dân chủ hợp hiến. 

Theo vietnamnet