Ngày 10/8, Liên đoàn điền kinh Ấn Độ cho biết sẽ bắt đầu tổ chức các cuộc thi ném lao thường niên để vinh danh Neeraj Chopra. Kế hoạch cũng nhằm thúc đẩy tinh thần tham gia bộ môn này trong người dân, theo NDTV.

Trước đó, ở chung kết nội dung ném lao nam Olympic Tokyo, Chopra đạt thành tích 87,58 m. Anh cũng là vận động viên Ấn Độ thứ hai giành huy chương vàng Olympic ở các nội dung thi đấu cá nhân, sau Abhinav Bindra năm 2008 ở nội dung 10 m súng trường hơi.

                                      Vận động viên 23 tuổi là chủ nhân tấm huy chương vàng duy nhất của đoàn Ấn Độ tại Olympic Tokyo. Ảnh: AFP.


Neeraj Chopra trở về New Delhi vào ngày 9/8, sau khi Olympic Tokyo 2020 kết thúc. Là người giành được tấm huy chương vàng duy nhất cho đoàn thể thao Ấn Độ tại kỳ Thế vận hội năm nay, chàng trai 23 tuổi nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ quê nhà từ lúc ở sân bay.

Theo các video được ghi lại, đám đông hàng trăm người vây kín Chopra tại sân bay Indira Gandhi, cố gắng chụp ảnh nhà vô địch và tặng hoa cho anh. Nhân vật chính chật vật di chuyển giữa dòng người để ra xe dưới sự hỗ trợ và bảo vệ của nhân viên an ninh.

Đi cùng chuyến bay của Chopra còn có một số vận động viên giành huy chương khác như Bajrang Punia, Lovlina Borgohain, Ravi Dahiya và đội khúc côn cầu nam.

Bên ngoài sân bay, hàng nghìn người hâm mộ đem theo cờ, trống để chào mừng Chopra và các vận động viên tạo nên khung cảnh khá hỗn loạn. An ninh tại sân bay cũng được thắt chặt hơn ngày thường.

                                                             Đám đông vây kín Chopra tại sân bay. Ảnh cắt từ clip.


Chia sẻ một video ghi lại khung cảnh chào mừng, Liên đoàn điền kinh Ấn Độ chú thích: "Sự chào đón nồng nhiệt dành cho nhà vô địch Olympic tại sân bay".

Với thành tích ấn tượng, Chopra được truyền thông quê nhà gọi là "cậu bé vàng", được hứa hẹn các khoản tiền thưởng hậu hĩnh.

Tại Thế vận hội năm nay, đoàn thể thao Ấn Độ cũng giành được thành tích tốt nhất trong các kỳ Olympic từng tham dự với 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

Theo Zing