Những nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch của NHS qua đời. Ảnh: BBC.

Những nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch của NHS đã qua đời. Ảnh:BBC.


Reuters đưa tin, Bộ trưởng Y tế Anh, ông Matt Hancock mới đây công bố chương trình bảo hiểm nhân thọ, chi trả 60.000 bảng (tương đương 75.000 USD) cho các nhân viên của Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS) đã qua đời.    

"Không có khoản tiền nào có thể bù đắp được nỗi đau mất mát người thân yêu, nhưng chúng tôi muốn làm mọi thứ để có thể hỗ trợ các gia đình đang phải đối mặt với sự đau buồn này. Chính phủ nhận thấy cần phải ý thức sâu sắc về nghĩa vụ chăm sóc cho những người thân yêu của họ", Bộ trưởng Hancock  nói. 

Khoản tiền hỗ trợ này chỉ được dành cho các gia đình của nhân viên y tế ở Anh. Các gia đình ở Scotland, Bắc Ireland và xứ Wales sẽ nhận được tiền từ các chương trình tương tự.

Theo BBC, hàng chục nghìn người chết vì Covid-19 tại Anh, bao gồm hơn 100 bác sĩ, y tá và nhân viên của NHS và cơ quan y tế khác qua đời. Trong số đó có một y tá đang mang thai tử vong trước khi có thể gặp con gái; một người cha có con 7 tuổi qua đời vì nhiễm bệnh do thiếu thiết bị bảo hộ; một bác sĩ lớn tuổi mà đồng nghiệp gọi là "anh hùng vô danh". Họ làm việc trên tuyến đầu chống dịch và chăm sóc bệnh nhân, trong khi hàng nghìn bác sĩ và y tá đã nghỉ hưu nhưng vẫn quay lại làm việc để phản ứng với đại dịch. 

Anh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, với hơn 157.149 ca nhiễm và hơn 21.092 ca tử vong, theo thống kê của ĐH Johns Hopkins. Nước này chỉ tính những trường hợp chết trong bệnh viện nên số liệu thực tế có thể cao hơn vì nhiều người qua đời tại nhà và viện dưỡng lão.

Theo Ione