leftcenterrightdel
 Người chết ở Áo cũng nhận được 500 euro tiền trợ cấp để giúp vượt qua lạm phát. Ảnh: Pledge Times.

Kể từ đầu tháng này, Áo hỗ trợ 500 euro cho mỗi người lớn cư trú tại nước này trong 6 tháng trong năm 2022 để giúp họ vượt qua tình hình lạm phát, theo AFP.

Theo phát ngôn viên Bộ Môi trường Martina Stemmer, điều đó có nghĩa là ngay cả những người đã chết nhưng vẫn còn có tên trong cơ sở dữ liệu của người nộp thuế thì vẫn được nhận trợ cấp, dù "không thể làm họ sống lại về mặt pháp lý”.

Người thân của một số người Áo vừa qua đời đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi họ nhận được số tiền này. Tuy nhiên, điều này đang làm căng thẳng thêm cuộc tranh cãi về các khoản trợ cấp.

Đảng đối lập Neos hôm 14/9 đã kêu gọi cải cách cơ chế trợ cấp. Đảng này cho rằng đây là "sự lãng phí tiền thuế của người dân, vốn không chỉ rơi vào túi của những người có thu nhập cao mà cả những người đã chết".

"Klimabonus" hay “tiền trợ cấp khí hậu” ban đầu được đưa ra nhằm trợ cấp cho người tiêu dùng một khoản tiền. Số tiền này thu được từ thuế carbon được áp lên những người gây ô nhiễm môi trường. Trong bối cảnh lạm phát tăng do giá năng lượng tăng vọt, số tiền trợ cấp này cũng tăng lên.

Theo zingnews