Vào năm 2020, công ty Optis đã kiện Apple vi phạm bằng sáng chế về liên quan đến 3G/4G. Trước đó, Apple từ chối trả phí sử dụng bằng sáng chế trị giá khoảng 7 tỷ USD trong các mẫu iPhone.

Tòa án tại Anh vào tháng 6 đã ra phán quyết Apple vi phạm bằng sáng chế của Optis. Số tiền mà Táo khuyết phải bồi thường sẽ được quyết định trong phiên tòa năm 2022. Chính phủ Vương quốc Anh có thể cấm bán iPhone và các sản phẩm liên quan đến Apple.

                                                                                                 Optis và Apple đã nhiều lần đưa nhau lên tòa. Ảnh: Getty Images.


Trong trường hợp Apple rút khỏi thị trường Vương quốc Anh, họ sẽ không phải chi trả bất kỳ khoản bồi thường nào cho công ty Optis.

Để tạo áp lực lên các bên liên quan, nhà sản xuất iPhone đe dọa rút khỏi thị trường Vương quốc Anh và hạn chế các dịch vụ hỗ trợ người dùng tại nước này.

Trong phần trả lời Thẩm phán Meade, luật sư của Apple Marie Demetriou cho rằng ông không chắc Táo khuyết có muốn rút khỏi Anh hay không.

“Tôi không chắc chắn về điều đó. Apple đang xem xét giữa việc chấp nhận bồi thường hoặc rút khỏi thị trường Vương quốc Anh. Có những điều khoản do tòa án đặt ra mà chúng tôi không thể chấp nhận về mặt thương mại", ông Demetriou cho biết.

Nếu Apple rút khỏi Vương quốc Anh, các fan Táo Khuyết sẽ rất khó sở hữu các mẫu iPhone và Apple cũng mất đi một trong những thị trường lớn nhất thế giới. Bản thân Apple đã tạo ra hơn 330.000 công việc cho người dân ở Vương quốc Anh.

                                                                                           Vương quốc Anh là một trong những thị trường quan trọng của Apple. Ảnh: Getty Images.


Cuối năm 2020, công ty công nghệ Optis cáo buộc Apple vi phạm một số bằng sáng chế của mình. Hai bên đã đưa nhau ra tòa nhiều lần và mới đây, Tòa án tối cao Vương quốc Anh tuyên bố Apple đã thực sự vi phạm 2 bằng sáng chế.

Công ty công nghệ Optis cùng các đối tác PanOptis Patent Management và Unwired Planet hiện sở hữu nhiều bằng sáng chế liên quan đến kết nối 3G và 4G.

Theo Zing