leftcenterrightdel
Australia đang có kế hoạch nâng số lượng lao động nhập cư lên mức 180.000 người. (Nguồn: northernimmigration.com.au) 

Bộ trưởng Nhập cư Andrew Giles đã cảnh báo Australia có nguy cơ bị mất nguồn lao động nhập cư có kỹ năng sang các quốc gia khác như Canada nếu nước này không “đại tu” chương trình thu hút lao động nhập cư để giải quyết tình trạng thiếu lao động kinh niên.

Phát biểu với truyền thông địa phương hôm 21/8, ông Giles nhấn mạnh Australia cần phải chú ý đến những gì các quốc gia khác đang làm và nhận ra rằng có nhu cầu toàn cầu đối với một số kỹ năng.

Chẳng hạn như Canada đã rất quyết liệt trong cuộc chạy đua toàn cầu về nhân tài. Australia cần thiết lập các chính sách hấn dẫn hơn nữa để có thể đi đầu trong cuộc cạnh tranh này.

Tuần trước, một số tờ báo Australia tiết lộ rằng chính phủ liên bang đang xem xét việc nâng giới hạn người nhập cư từ mức hiện nay là 160.000 người lên 180.000 người, trong đó 70% là lao động có kỹ năng.

Ông Giles không xác nhận thông tin trên nhưng cho biết vấn đề này sẽ là một nội dung quan trọng của Hội nghị toàn quốc về việc làm và kỹ năng sẽ diễn ra vào tháng tới.

Bộ trưởng Giles nhấn mạnh, sau đại dịch COVID-19 Australia đang có cơ hội “thiết lập lại” chương trình nhập cư của mình kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, một nền tảng cơ bản cho việc phát triển đất nước.

Ngoài ra, Australia cần chú ý tạo điều kiện tốt hơn cho những người lao động nước ngoài đang làm việc ở đây để họ có thể làm các công việc phù hợp hơn, bao gồm việc công nhận các bằng cấp và đào tạo trước đây của những người này.

Cũng theo Bộ trưởng Nhập cư Australia, chăm sóc người cao tuổi là một lĩnh vực mà nước này đang cần thêm rất nhiều lao động nhập cư có kỹ năng./.

Theo vietnamplus