leftcenterrightdel
 Bà Catherine Russell được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF)

Phát ngôn viên LHQ Stephane Dujarric nói với các phóng viên về quyết định bổ nhiệm bà Catherine Russell: “Bà Russell đã phát huy vai trò với hàng thập niên kinh nghiệm của mình trong việc phát triển các chính sách đổi mới nhằm trao quyền cho các cộng đồng trên toàn thế giới”.

Đồng thời nói thêm, bà Russell trước đây từng là đại sứ về các vấn đề phụ nữ toàn cầu tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama nên rất tin tưởng vào khả năng của bà.

Với quyết định mới nhất từ Liên Hiệp Quốc, bà Catherine  Russell - Giám đốc Văn phòng Nhân sự của Tổng thống tại Nhà Trắng và là trợ lý của Tổng thống Joe Biden - sẽ trở thành người phụ nữ thứ tư có vinh dự đứng đầu UNICEF, cơ quan với hơn 20.000 nhân viên. 

Vào tháng 7, Liên Hiệp Quốc đã thông báo Giám đốc điều hành sắp mãn nhiệm của UNICEF Henrietta Fore đã lên kế hoạch từ chức để chăm sóc cho người chồng bị ốm. Bà Fore, cựu lãnh đạo Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), được Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres bổ nhiệm điều hành UNICEF vào năm 2018.

Tổng thư ký đánh giá cao bà Fore "vì sự lãnh đạo đầy cảm hứng của bà đối với UNICEF và đặc biệt, vai trò quan trọng của UNICEF trong phản ứng toàn cầu đối với COVID-19 và trong giáo dục tái tạo. Nhờ sự lãnh đạo của bà, UNICEF hiện là một tổ chức có nhiều quan hệ đối tác trong khu vực công và tư nhân, tập trung mạnh mẽ hơn vào việc đạt được các mục tiêu phát triển bền vững".

Nói về người sẽ đảm nhận chức vụ của mình, bà Henrietta Fore tâm sự: “Catherine Russell sẽ mang lại nhiều kiến thức chuyên môn cho công việc của UNICEF và tôi rất vui mừng được giao cho một người có kiến thức, kinh nghiệm và sự quan tâm sâu sắc đến trẻ em và phụ nữ".

UNICEF cho biết bà Russell sẽ đảm nhận vị trí mới vào đầu năm 2022.

Theo phunuonline