leftcenterrightdel
 Lực lượng "mũ nồi xanh" Việt Nam tuyên truyền, tặng quà cho phụ nữ ở Nam Sudan - Ảnh: BVDC 2.3
Hưởng ứng Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (BVDC 2.3) vừa tổ chức hoạt động tuyên truyền giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc vệ sinh phụ khoa hằng ngày cho các chị em phụ nữ người bản địa tại Nam Sudan.

Tham gia chương trình, các bác sĩ BVDC 2.3 đã chuẩn bị kỹ lưỡng tài liệu chia sẻ với sự hỗ trợ nhiệt tình của phiên dịch viên, giúp chị em phụ nữ Nam Sudan hiểu được tầm quan trọng của việc giữ cơ thể mình luôn sạch sẽ.

Đồng thời, nâng cao nhận thức về cơ thể để họ chủ động bảo vệ bản thân bằng những việc làm đơn giản nhằm có được sức khỏe tốt nhất trong hoàn cảnh thiếu thốn nguồn nước sạch sinh hoạt và nhiều nguồn nguy cơ gây nhiễm bệnh ngày càng cao.

Tại chương trình, các bác sĩ tận tình hướng dẫn và tặng từng món quà đến các chị em, kèm thêm lời dặn dò chu đáo. Ngoài ra, một số phần quà cũng được trao tặng trực tiếp cho các sản phụ ở khoa sản Bệnh viện Bentiu.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, nhân viên BVDC 2.3 đã và đang tích cực xây dựng, đóng góp hơn nữa cho sứ mệnh gìn giữ hòa bình của người lính mũ nồi xanh - Ảnh: BVDC 2.3

Bác sĩ Tống Vân Anh - bí thư chi đoàn, tổ trưởng tổ phụ nữ BVDC 2.3 - chia sẻ tầm quan trọng của việc vệ sinh đối với sức khỏe sinh sản của phụ nữ nhằm ngăn việc mắc các bệnh lý phụ khoa, trong đó có những bệnh không chỉ ảnh hưởng tới khả năng mang thai của phụ nữ mà còn có thể gây ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe toàn thân.

Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ Nam Sudan không hiểu được sự quan trọng này, không có đầy đủ kiến thức về vệ sinh phụ nữ. Hơn nữa điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, không có nước sạch ảnh hưởng rất lớn tới việc vệ sinh của chị em phụ nữ, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa.

"Sau buổi giáo dục sức khỏe này, tôi mong phụ nữ Nam Sudan có cái nhìn rõ ràng hơn, quan tâm hơn tới sức khỏe của bản thân, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Từ đó, nhận thức về vai trò của phụ nữ dần được tăng lên. Tôi cũng hy vọng đất nước Nam Sudan ngày một phát triển, để người dân ở đây có điều kiện sống tốt hơn, hạnh phúc hơn" - bác sĩ Anh chia sẻ.

Theo tuoitre