leftcenterrightdel
 Có mặt tại Điện Biên Phủ đúng ngày kỷ niệm 7/5, ông Pallab Sengupta, Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới chia sẻ những hình ảnh của mình khi đến thăm các di tích lịch sử tại Điện Biên trên trang facebook cá nhân. (Ảnh: FBNV)
leftcenterrightdel
 Ông Pallab Sengupta chụp ảnh cùng các cựu chiến binh.
leftcenterrightdel
 Tham gia chương trình cầu truyền hình trực tiếp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “Dưới lá cờ Quyết thắng”. (Ảnh: FBNV)
leftcenterrightdel
 Anh Olam Chanthavixay, một người bạn Lào có mặt tại Điện Biên trong những ngày gần đây cũng cảm nhận được không khí lịch sử hào hùng của niềm vui chiến thắng cách đây tròn 70 năm. Đến thăm Hầm chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, anh chia sẻ: "Tôi rất cảm động khi được lắng nghe và tận mắt chứng kiến những di tích lịch sử để hiểu hơn về chiến công vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chúc nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân Điện Biên hạnh phúc, an khang thịnh vượng". (Ảnh: FBNV)
leftcenterrightdel
 Sáng 7/5, Đại sứ Palestine tại Việt Nam, Trưởng đoàn ngoại giao tại Việt Nam Saadi Salama đã chia sẻ hình ảnh kỷ niệm cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng tư lệnh của chiến dịch Điện Biên Phủ. Theo Đại sứ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn là "một dấu ấn trong lịch sử". (Ảnh: FBNV)
leftcenterrightdel
 Đại sứ Saadi Salama cũng chia sẻ hình ảnh tham gia Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. (Ảnh: FBNV)
leftcenterrightdel
 Có mặt tại Điện Biên Phủ theo lời mời của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, bà Thẩm Ly (sinh năm 1954, Quảng Tây, Trung Quốc) từng là điều dưỡng Bệnh viện Nam Khê Sơn, Quế Lâm, Trung Quốc và chăm sóc cho các thương bệnh binh từ Việt Nam. Bà chia sẻ: “Tôi có cảm giác giống như được trở về nhà. Trong lòng tôi, tình hữu nghị Việt - Trung thật sự không có cách nào diễn đạt, thân thiết như thể anh chị em một nhà”.
leftcenterrightdel
 Ngày 5/5, Cựu chiến binh Pháp Jean Yves Guinard (áo trắng) từng tham chiến tại Điện Biên Phủ đã đến thăm bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Ông chia sẻ ấn tượng với sự đón tiếp của người dân Điện Biên. "Chúng tôi vẫn giữ những ký ức sâu đậm về đất nước này, nơi người dân rất siêng năng và kiên cường", ông nói. (Ảnh: VnExpress)
leftcenterrightdel
Ông William Schilardi (bìa trái) cho biết chiến đấu ở tuyến đầu trong trận chiến Điện Biên Phủ nên ông bị thương 5 lần. Dù bị thương như vậy, ông chưa một lần trách cứ quân Việt Minh, mà ngược lại ông luôn biết ơn những người đã giúp đỡ ông trong chuyến đi bộ dài 700 km với hai chiếc nạng tạm bợ. "Trong suốt 70 năm qua, tôi đã luôn muốn tổ chức những chương trình kết nghĩa giữa các bạn trẻ Pháp và Việt Nam", ông nói. (Ảnh: Tiền Phong) 

Theo thoidai