"Cả mẹ và em bé đều rất khỏe mạnh", phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Boris Johnson và bạn gái ông Carrie Symonds cho biết. "Thủ tướng và cô Symonds muốn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ thai sản tuyệt vời".

Thông báo này khiến nhiều người bất ngờ, bởi Symonds từng nói sẽ sinh vào mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8 ở Anh). Do bạn gái sinh con, Thủ tướng Anh sẽ không chủ trì cuộc họp báo về Covid-19 hôm nay và người thay thế ông là Ngoại trưởng Dominic Raab.

Thủ tướng Johnson được cho là đã ở bên cạnh Symonds khi cô vượt cạn. Cô từng gửi ảnh siêu âm con trai cho Johnson khi ông phải điều trị do nhiễm nCoV hồi đầu tháng.

                                                           Thủ tướng Anh Boris Johnson (phải) và bạn gái Carrie Symonds. Ảnh: Sky.

Thủ tướng Johnson, 55 tuổi, và bạn gái Symonds, 31 tuổi, đã sống cùng nhau tại số 10 phố Downing từ tháng 7 năm ngoái và đính hôn vào cuối năm. Mối quan hệ giữa hai người lần đầu được công chúng biết đến khi họ chụp ảnh chung trong một bữa tiệc gây quỹ ở London hồi tháng 2/2018.

Johnson đã có 4 con với người vợ thứ hai Marina Wheeler. Hai người ly hôn sau 25 năm chung sống. Trước đó, Thủ tướng Anh có cuộc hôn nhân đầu kéo dài 6 năm với Allegra Mostyn-Owen. Ngoài ra, ông cũng bị đồn có một con gái ngoài giá thú.

Johnson mới trở lại công việc đầu tuần này sau gần một tháng vắng bóng vì nhiễm nCoV. Symonds trước đó cũng được cách ly và điều trị vì có triệu chứng nhiễm nCoV, dù chưa xét nghiệm. 

Theo vnexpress