Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chiều 7/8, tại thủ đô Tokyo, ban nhạc KURROCK đã chính thức ra mắt video âm nhạc (MV) cho ca khúc đầu tay mang tên “Vượt.”

Đây cũng là MV đầu tiên của KURROCK sau 2 năm thành lập.

Ra đời năm 2020, KURROCK là ban nhạc rock đầu tiên của người Việt tại Nhật Bản. Ban nhạc này có 6 thành viên, trong đó có 5 người Việt và 1 người Nhật Bản (Daisuke chơi trống), do bạn Nguyễn Hữu Mạnh Khôi (nghệ danh KJO) làm trưởng nhóm. KURROCK hoạt động chủ yếu tại thủ đô Tokyo.

“Vượt” là bài hát đầu tiên do nhóm sáng tác. Bát hát này nói về những khó khăn mà người Việt, đặc biệt các bạn trẻ, phải đối mặt trên con đường thực hiện ước mơ ở Nhật Bản.

Thông qua bài hát này, KURROCK muốn gửi gắm thông điệp tới các bạn trẻ Việt ở Nhật Bản rằng “Hãy cố gắng, bạn sẽ vượt qua các khó khăn đó.”

Ban nhac rock dau tien cua nguoi Viet o Nhat Ban ra mat MV hinh anh 2
 Ban nhạc KURROCK biểu diễn một số bài hát mới của nhóm. (Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN)

MV đầu tay mang tên “Vượt” của KURROCK được sản xuất dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Watanabe Tomonori. Đây là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ đến từ hai êkíp sản xuất ở Nhật Bản và Việt Nam.

MV được ghi hình trong thời điểm Nhật Bản vẫn áp dụng nhiều biện pháp hạn chế để phòng dịch COVID-19. Do vậy, đạo diễn Watanabe Tomonori đã quyết định ghi hình hoàn toàn trên phông xanh, sau đó chỉ đạo sản xuất từ xa cho đội hậu kỳ ở Việt Nam.

MV lấy bối cảnh trên nóc tòa nhà Nagoya Mode Gakuen, tái hiện khung cảnh trên cao của Shinjuku vào thời điểm rạng sáng, thể hiện ý nghĩa “một ngày mới sẽ lại đến,” đúng với tinh thần của bài hát.

Trước khi phát hành ca khúc đầu tay này, KURROCK được biết đến trong cộng đồng người Việt ở Nhật Bản qua những bản cover như 'Pretender,' 'Neko' hay 'Điều nhỏ nhoi' tại các sân khấu cho nghệ sỹ indie.

Tại lễ ra mắt, KURROCK đã biểu diễn một số sáng tác mới của nhóm như “Xanh.”

Theo trưởng nhóm Mạnh Khôi, ngoài MV “Vượt,” chia sẻ năm nay, KURROCK dự kiến sẽ phát hành album đầu tay với concept nhạc và lời Việt-Nhật với mục tiêu kết nối hai nền âm nhạc của Việt Nam và Nhật Bản cùng với cộng đồng yêu nhạc của hai nước./.

Theo TTXVN/Vietnam+