Người dân chật vật vì mưa to, gió lớn khi bão Trami đổ bộ đảo Okinawa hôm qua


Bão Trami hôm nay quét qua đảo Okinawa ở phía nam Nhật Bản, mang theo gió to và mưa lớn, theo AFP. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy cành cây bị gió to quật gãy, những con sóng khổng lồ bắn tung trên đê chắn sóng và mưa xối xả trút xuống hòn đảo.

Bão đổ bộ với sức gió lên tới 216 km/h ở vùng gần tâm bão. Khoảng 600 người đã được sơ tán đến nơi trú ẩn, 121.000 ngôi nhà bị mất điện và 36 chuyến bay bị hủy, chủ yếu ở miền tây Nhật Bản. Cảnh sát địa phương mặc áo mưa, mang theo cưa và vật lộn gió mưa gió để dọn dẹp cây đổ trên đường.

Nhà chức trách cho biết ít nhất 9 người bị thương do bão. "Con số thương vong có thể cao hơn. Người dân Okinawa quen với bão nhưng chúng tôi yêu cầu họ phải cảnh giác", Masatsune Miyazato, một quan chức tại văn phòng quản lý thiên tai của đảo cho biết.

Khu vực phía tây và phía đông Nhật Bản, gồm thủ đô Tokyo đang phải hứng chịu mưa lớn do ảnh hưởng của bão.Cơ quan dự báo thời tiết cũng cảnh báo người dân phải cảnh giác với gió mạnh, sóng cao và mưa lớn. Sau khi quét qua Okinawa, cơn bão sẽ tăng tốc và hướng về đảo chính của Nhật Bản. Bão được dự báo sẽ có "cường độ rất mạnh" khi đổ bộ vào sáng 30/9.

Nhật Bản phải hứng chịu bão Trami khi vừa khắc phục hậu quả bão Jebi, cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua, đổ bộ hồi đầu tháng khiến 11 người thiệt mạng, phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng.

Theo VNExpress