Gia Phương (giữa) là người sở hữu bức tranh sau phiên đấu giá.

Trong sáng nay, phiên đấu giá thứ 2 đã bắt đầu với các sản phẩm như: 2 thùng sữa Vinamilk do Ngân hàng thương mại và cổ phần Quân đội (MBbank) gửi tặng với giá khởi điểm ban đầu chỉ 80 ngàn đồng, sau đó được đấu giá lên đến 400 ngàn đồng. Bộ quà tặng chống nắng đặc biệt La Roche posay đã được bán với giá 1 triệu đồng.

Trong phiên đấu giá thứ 2 này, bức tranh do một cụ bà người Nhật Bản tên là Yoko Takahashi gửi tặng nhận được sự quan tâm rất lớn của nhiều người tham gia đấu giá tại Chương trình Mottainai 2018. Giá khởi điểm ban đầu của bức tranh được ban tổ chức đưa ra là 300 ngàn đồng.

Tuy nhiên, sau các vòng đấu giá và vượt qua các đối thủ cạnh tranh, cháu Gia Phương (9 tuổi), hiện là học sinh lớp 4 tại một trường Tiểu học ở Hà Nội đã là người sở hữu bức tranh này khi đưa ra mức giá 2,5 triệu đồng.

Chia sẻ sau phiên đấu giá, cháu Gia Phương tỏ ra rất vui mừng và hài lòng khi mình chính là người sở hữu bức tranh quý và số tiền đấu giá của bức tranh sẽ giúp được nhiều em nhỏ bị tai nạn giao thông và có hoàn cảnh khó khăn khác trong cuộc sống.

“Thông qua chương trình này, cháu chúc các bạn luôn mạnh khỏe, luôn vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống. Cháu rất cảm động khi biết được với những đống góp nhỏ nhoi của mình sẽ phần nào giúp đỡ được những bạn kém may mắn trong cuộc sống”, Gia Phương chia sẻ.

Văn Lịnh