Vụ việc xảy ra vào sáng 22/7 tại Yachiyo, tỉnh Chiba (Nhật Bản). Yurina Okoshi (25 tuổi), mẹ Mion, nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ, theo Japan Today.

Theo cảnh sát, Okoshi là nhân viên quán bar. Khoảng 7h, sau khi kết thúc ca làm việc, cô đến nhà một người bạn để đón cô con gái 3 tuổi và Mion (1 tuổi).

Khi về đến bãi đậu xe khu chung cư, Okoshi vẫn ngồi trên xe và ngủ khoảng 3 tiếng. Mion ngồi ghế hành khách phía trước và chị gái ngồi ghế sau.

Khoảng 10h10, sau khi thức dậy, Okoshi đưa đứa con gái lớn vào căn hộ và thay đồ. Khoảng 30 phút sau, cô mới quay trở lại đón Mion. Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, nhiệt độ vào thời điểm đó khoảng 31,5 độ C.

Khi quay trở lại xe, thấy con gái bất tỉnh, người mẹ mới gọi cấp cứu. Tuy nhiên, bé gái đã qua đời tại bệnh viện. Nguyên nhân được xác định là sốc nhiệt.

                                                                                                Bà mẹ Nhật Bản bị bắt vì bỏ quên con trong xe hơi. Ảnh minh họa: Carsguide.


Okoshi khai với cảnh sát rằng mình vẫn để điều hòa ôtô bật, song kể từ khi bị bắt, người này vẫn im lặng về lý do sau 30 phút mới quay lại đón Mion.

Tháng 2 vừa qua, tòa án quận Takamatsu (tỉnh Kagawa, Nhật Bản) phán quyết Maria Takeuchi (27 tuổi) 6 năm tù vì tội bỏ mặc con cái đến chết để đi uống rượu vào tháng 9/2020. Theo đó, Mayuri (6 tuổi) và Yurie (3 tuổi) bị mẹ bỏ lại trong xe hơi từ 21h hôm trước.

Trở lại vào rạng sáng hôm sau, Takeuchi phát hiện 2 con đã bất tỉnh nhưng không kiểm tra, tiếp tục lái xe về nhà. Tới 12h40 cùng ngày, Takeuchi mới gọi cấp cứu để đưa con đến bệnh viện nhưng hai bé không qua khỏi.

Tháng 7/2020, Saki Kakehashi (25 tuổi, ở Tokyo) cũng bị cảnh sát bắt giữ vì bỏ mặc con gái 3 tuổi ở nhà một mình trong 8 ngày để đi thăm bạn trai. Theo cảnh sát, bé gái tên Noa qua đời vì mất nước nghiêm trọng và đói. Trước đó, Noa thường xuyên bị mẹ bỏ bê và lạm dụng.

Theo Zing