Anh Lê Anh Hào (trái) cha của bé Nhật Linh đứng nhận bằng tốt nghiệp tiểu học thay con gái - Ảnh chị Nguyên cung cấp

Chị Nguyễn Thị Nguyên, đang sống ở Chiba, Nhật Bản, mẹ của bé Nhật Linh vừa chia sẻ những hình ảnh trong lễ trao bằng tốt nghiệp của con. Trong buổi lễ, anh Lê Anh Hào, cha của Nhật Linh đã thay con gái nhận bằng tốt nghiệp tiểu học từ hội đồng Trường tiểu học Mutsumi số 2 (tại Nhật Bản, tiểu học được tính từ lớp 1 tới hết lớp 6).

“Ngày trao bằng là 26.3.2020. Đúng ngày giỗ của con, tính theo dương lịch. Vì ngày 26.3.2017, người ta đã tìm thấy thi thể của con. Tấm bằng giống như mọi bằng tốt nghiệp tiểu học của các em học sinh khác, chứng nhận em Lê Thị Nhật Linh đã hoàn thành chương trình tiểu học”, chị Nguyễn Thị Nguyên kể với phóng viên Báo Thanh Niên.

Tấm bằng chứng nhận Lê Thị Nhật Linh đã hoàn thành chương trình tiểu học - Ảnh chị Nguyên cung cấp

“Đáng lẽ giờ này con cùng các bạn của con tung tăng tới trường để dự lễ tốt nghiệp tiểu học. 3 năm qua con không được tới trường nhưng bàn học của con vẫn còn đó, mọi thứ vẫn còn đó, các thầy cô cảm nhận được Linh vẫn tới trường. Hội đồng nhà trường vẫn trao bằng tốt nghiệp cho con đây... Mọi người luôn nhớ về con”, chị Nguyễn Thị Nguyên xúc động.

Chị Nguyễn Thị Nguyên cho biết, sau khi Nhật Linh qua đời, bàn học ở trường tiểu học của con vẫn được các thầy cô giáo giữ gìn. “Chiếc bàn vẫn để nguyên trong lớp, sau đó, sau 100 ngày mất của Nhật Linh, các thầy cô đã đưa bàn sang một phòng riêng, sợ các bạn trong lớp sẽ buồn. Thỉnh thoảng các thầy cô vẫn đến nhà thăm con và thắp hương cho con”, chị chia sẻ.

Bàn học của Nhật Linh vẫn được giữ gìn trong một căn phòng ở trường học tại Nhật Bản - Ảnh chị Nguyên cung cấp

Bé Nhật Linh mất tích năm 9 tuổi, khi tới trường vào ngày 24.3.2017 và đến 2 ngày sau, thi thể bé được tìm thấy gần con mương ở TP.Abiko, cũng thuộc Chiba. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa (là hội trưởng hội phụ huynh tại ngôi trường mà Nhật Linh từng đi học) sau khi thu thập được bằng chứng như mẫu ADN và tóc của Nhật Linh trong xe hơi của Shibuya.

Sau đó, cơ quan kiểm sát đã khởi tố Shibuya về tội giết người. Tháng 7.2018, tòa án quận Chiba tuyên án tù chung thân đối với Shibuya. Cha của Nhật Linh, anh Lê Anh Hào sau đó thu thập khoảng 1,34 triệu chữ ký ủng hộ án tử hình đối với hung thủ. Sau đó, nhiều phiên phúc thẩm đã diễn ra.

Chị Nguyễn Thị Nguyên cho biết phiên phúc thẩm gần nhất là ngày 2.3 vừa qua. "Đến giờ phút này Shibuya vẫn chưa chịu nhận tội. Sẽ còn rất nhiều phiên xét xử nữa chưa biết khi nào mới kết thúc. Vụ án vẫn còn kéo dài. Tháng 5 và tháng 6 tới vẫn có các phiên nữa”, mẹ của bé gái bị sát hại 3 năm trước trao đổi

Theo thanhnien