leftcenterrightdel
Đại diện Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 tặng hoa cho phụ nữ Nam Sudan nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 (Nguồn ảnh: Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4). 

Nhằm tôn vinh người phụ nữ và đặc biệt giúp cho người dân Nam Sudan hiểu hơn về vai trò của phụ nữ, Ban Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam tại Nam Sudan đã lên kế hoạch chuẩn bị và tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng ngày Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Trung tá Đỗ Thị Hằng Nga, Phó giám đốc Quân sự Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 cho biết: “Chúng tôi mong muốn bằng những việc làm nhỏ bé, giản dị của mình giúp những phụ nữ ở Nam Sudan vốn chịu nhiều thiệt thòi cũng có một ngày 8/3 ý nghĩa như những phụ nữ bình thường khác, qua đó bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với chị em phụ nữ địa phương. Hy vọng những hoạt động như thế này sẽ giúp nâng cao nhận thức của người dân nơi đây về vai trò và vị trí của phụ nữ trong xã hội”.

Theo đó, ngoài chương trình tặng quà cho phụ nữ người địa phương tại Bentiu, bệnh viện đã tổ chức một số hoạt động như cắt tóc, trang điểm và làm đẹp cho chị em phụ nữ ở địa phương. Nhân dịp này, một số hoạt động vui chơi giải trí cũng được tổ chức tạo cơ hội giao lưu, gần gũi giữa các nữ quân nhân bệnh viện dã chiến Việt Nam với phụ nữ địa phương.
leftcenterrightdel
Nữ quân nhân của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 trang điểm, làm đẹp cho chị em phụ nữ ở Nam Sudan - (Ảnh: QĐND). 

Bệnh viện cũng phát động “Tuần lễ áo dài”. Theo đó, các nữ y bác sĩ mặc áo dài trong các hoạt động đón tiếp và khám chữa bệnh của bệnh viện từ ngày 1/3 - 8/3 với mục đích tôn vinh nét đẹp của chiếc áo dài truyền thống, khơi dậy giá trị văn hoá người Việt Nam trên toàn thế giới.

Thượng tá Nguyễn Kim Tỉnh, Chỉ huy trưởng lực lượng Gìn giữ hoà bình Việt Nam tại Nam Sudan và các đồng chí trong Ban giám đốc bệnh viện đã trực tiếp trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho các chị em phụ nữ địa phương.

Trong khi các đồng chí nữ quân nhân trổ tài giúp chị em phụ nữ địa phương trang điểm và làm đẹp, thì các đồng chí nam quân nhân tham gia cắt tóc cho họ.

Theo thoidai