Thiết kế bên ngoài của chiếc khẩu trang mà công ty ông Brian sản xuất.

Thiết kế bên ngoài của chiếc khẩu trang mà công ty ông Brian sản xuất.

 

Brian Wood, 63 tuổi, đến từ Dania Beach, Florida, Mỹ, điều hành All American Gator - một công ty buôn bán các sản phẩm làm từ da các loại bò sát như rắn, cá sấu, kỳ nhông...

Do doanh số bán hàng bị giảm sau khi lệnh cách ly xã hội được áp dụng trên khắp nước Mỹ, Brian đã quyết định đầu tư sản xuất mặt hàng mới là khẩu trang, tận dụng chất liệu là da các loại động vật mà hãng ông có sẵn.

Brian chỉ mới vừa tung sản phẩm này ra thị trường nhưng đã phải đối mặt với những bình luận công kích, đầy ác ý từ mạng xã hội. Họ xỉa xói Brian vì cho rằng ông góp phần gây nên sự lây lan của dịch bệnh bằng việc buôn bán da của các loài thú quý hiếm.

Chia sẻ với The Sun, Brian cho hay mục đích sản xuất khẩu trang là muốn tận dụng tối đa chỗ da còn thừa, không để lãng phí tài nguyên. "Gần đây, doanh số thu được từ việc bán khẩu trang rất tốt. Một số người không hiểu rằng những loại động vật này thực ra là sinh vật ngoại lai xâm hại, chúng hủy hoại môi trường sống tự nhiên của chúng ta. Những ai không sống ở Florida sẽ không hiểu được điều này đâu. Mấy loại bò sát này đã quét sạch các loại động vật cũng như chim chóc nơi đây. Chúng cần phải bị xóa sổ".

Brian nói rằng có rất nhiều người đã lăng mạ, xúc phạm mình trên mạng xã hội, thậm chí là dọa giết. Họ còn hy vọng ông và cả gia đình sẽ chết vì nhiễm nCoV. Có những người còn phát biểu rằng chính những chiếc khẩu trang ông sản xuất là lý do khiến cộng đồng mắc dịch bệnh. 

Brian giải thích rằng các loại da ông sử dụng đều được chế biến an toàn, mặc dù đã có nhiều nguồn tin khẳng định nguyên nhân hình thành virus corona là đến từ việc buôn bán và tiêu thụ da của các loại động vật hoang dã ở những khu chợ thịt sống ẩm ướt.

Để chứng minh, Brian đã cung cấp một mẫu da cá sấu của All American Gator cho một trường đại học trong thành phố để xét nghiệm. Kết quả cho thấy, thành phần mẫu da mà Brian gửi đến không chứa bất cứ loại virus nào.

Mẫu khẩu trang này có thể ngăn ngừa virus Corona nhờ bộ lọc Merv 16 có thể thay thế khi cần.

Mẫu khẩu trang này có thể ngăn ngừa virus Corona nhờ bộ lọc Merv 16, có thể thay thế khi cần.

 

Chiếc khẩu trang da cá sấu và da rắn mà công ty Brian sản xuất được trang bị bộ lọc Merv 16, có thể thay thế. Nó thiết kế tương tự như khẩu trang N95, thường được sử dụng trong bệnh viện, giúp bảo vệ người dùng khỏi virus lây bệnh.

Theo Ione