Hãng thông tấn trung ương Đài Loan CNA dẫn thông tin từ Sở y tế thành phố Cao Hùng, ngày 7/12 cho biết, người đàn ông nhập cư người Philippines đang cách ly tại một khách sạn ở thành phố Cao Hùng. Qua CCTV, nhân viên khách sạn phát hiện người này bước ra khỏi phòng trong khoảng 8 giây. Nhân viên đã báo cáo vụ việc lên Bộ Y tế và người đàn ông bị phạt 100.000 đài tệ, khoảng 3.500 USD.

Theo quy định cách ly phòng chống Covid-19 của Đài Loan, người bị cách ly không được phép rời khỏi phòng của họ, bất kể trong thời gian bao lâu. Theo CAN, những người trong diện cách ly sẽ bị phạt nếu rời khỏi phòng. Thành phố Cao Hùng hiện có 56 khách sạn cách ly, tổng cộng 3.000 phòng.

Khách sạn được sử dụng làm khu vực cách ly. Ảnh: CNA.

 

Hồi tháng 3, một người đàn ông Đài Loan bị phạt 33.000 USD vì trốn cách ly để đi bar tiệc tùng ở thành phố Đài Bắc.

Đài Loan được đánh giá cao về công tác ứng phó với đại dịch Covid-19, mặc dù không ban hành biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt, cũng như áp lệnh hạn chế đi lại như nhiều nơi trên thế giới. Giới chức nhanh chóng hạn chế lượng người nước ngoài đến từ các khu vực bị nhiễm bệnh và ban hành hướng dẫn y tế rõ ràng cho công chúng áp dụng rộng rãi. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tập trung được đưa vào hoạt động trước khi Trung Quốc phong tỏa thành phố Vũ Hán. Đài Loan tập trung vào tốc độ xét nghiệm quy mô lớn, cho kết quả nhanh và hiệu quả nhằm truy vết tiếp xúc, cắt đứt chuỗi lây lan của Covid-19.

Ở vị trí rất gần Trung Quốc đại lục, Đài Loan - nơi có 23 triệu dân - chỉ ghi nhận 716 ca nhiễm, trong đó 7 ca tử vong.

Theo Ione