CNN dẫn nguồn tin cho biết, ban quản lý trường học - nơi ba con nhỏ của Ivanka Trump và Kushner theo học - bày tỏ lo ngại về những hành động "liên tục vi phạm một số nguyên tắc" của cặp đôi, vốn được nêu trong sổ tay phụ huynh để phòng ngừa Covid-19

"Không có gì phải giấu giếm về hành vi của họ, vì mọi người đều có thể nhìn thấy", một phụ huynh có con theo học tại trường ở thủ đô Washington (tên trường được giấu kín để đảm bảo an toàn và quyền riêng tư cho trẻ vị thành niên) nhắc tới tính chất công việc của vợ chồng Ivanka. Đồng thời các thông tin mà báo chí đưa ra về những ca Covid-19 tại Nhà Trắng, nơi hai người làm việc.

Nguồn tin cho biết, trước những lời phàn nàn của phụ huynh và việc nhà trường yêu cầu họ thực hiện các biện pháp như đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội và tự cách ly nếu tiếp xúc với người mắc Covid-19, cặp đôi đã xin thôi học cho các con.

Ivanka Trump và Jared Kushner có 3 người con là Arabella Rose Kushner (9 tuổi), Joseph Frederick Kushner (6 tuổi) và Theodore James Kushner (4 tuổi).

 

Trường học đang hạn chế trẻ em tới lớp do Covid-19, áp dụng các phương pháp phòng ngừa cho nhân viên, học sinh, phụ huynh dựa theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, nhằm duy trì sức khỏe và an toàn của cộng đồng.

"Những việc họ làm không ổn chút nào", phụ huynh cho hay, đồng thời lưu ý đã có nhiều phụ huynh phàn nàn với nhà trường việc gia đình Ivanka thiếu nghiêm túc trong việc tuân thủ quy định.

Tuy nhiên, hai nguồn tin khác cho biết trường học đã mời hai vợ chồng Ivanka tới trò chuyện và xử lý khiếu nại của những phụ huynh khác. Phát ngôn viên của nhà trường từ chối bình luận.

Người phát ngôn Nhà Trắng Carolina Hurley chỉ trích người giấu tên đã tố cáo. "Các nguồn tin giấu tên công kích quyết định của một gia đình về điều gì là tốt nhất cho con họ giữa cơn đại dịch là điều đáng xấu hổ. Đối với mọi gia đình, lựa chọn giữa trường học và giáo dục là những quyết định mang tính cá nhân sâu sắc và họ không mắc nợ ai, đặc biệt là những lời giải thích vu vơ nhằm thu hút sự chú ý của báo giới", Hurley nói.

Sau lễ đề cử của thẩm phán Tòa án Tối cao Amy Coney Barrett tại Vườn Hồng, ở Nhà Trắng vào cuối tháng 9, sự kiện mà Ivanka Trump và Kushner không tham dự, ít nhất 12 người tham dự đã mắc Covid-19, nhiều người trong số đó là nhân viên cấp cao thường xuyên tiếp xúc với hai người.

Tại ngôi trường mà con cái Ivanka theo học, nhiều phụ huynh lo ngại trước sự kiện siêu lây nhiễm và gọi điện cho hiệu trưởng bày tỏ lo lắng. Điều khiến họ lo ngại nhất là Ivanka và Kusher làm việc tại môi trường dễ lây nhiễm và không có quy định phải đeo khẩu trang, giữ giãn cách xã hội.

Các bậc cha mẹ cũng phàn nàn rằng ba ngày sau lễ đề cử Barrett, Ivanka Trump cùng các thành viên trong gia đình Tổng thống tham dự phiên tranh luận đầu tiên với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden mà không đeo khẩu trang. Con út của Ivanka lúc đó thường xuyên tới trường đi học, còn hai anh chị của bé đến trường mỗi tuần một lần, nguồn tin tiết lộ.

Giám đốc và ban giám hiệu cố khắc phục tình hình bằng việc nhắc nhở vợ chồng Ivanka tuân thủ hướng dẫn phòng chống dịch trong sổ tay phụ huynh. Y tá của trường cũng gửi thư cho gia đình và nhắc lại quy định đã thỏa thuận rằng bất kỳ phụ huynh hay học sinh đã tiếp xúc với người nhiễm nCoV đều phải xét nghiệm và cách ly 14 ngày.

Trump và Kushner không cách ly trong hai tuần sau sự kiện Barrett và sau cuộc tranh luận Tổng thống, cũng như sau khi Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania, Barron dương tính với nCoV hồi đầu tháng 10. Ngày 11/10, Ivanka quay lại chiến dịch tranh cử của Trump, cô đến thăm Arizona, Nevada, Michigan và Wisconsin.

Bất chấp lưu ý từ y tá và nhà trường "cố gắng thuyết phục gia đình để giữ trẻ lại trường nhưng vẫn phải đảm bảo các giao thức về Covid-19", Kushner và Trump vẫn để những đứa trẻ rời khỏi trường học.

Theo Ione