Phiên tòa về quyền giám hộ Britney Spears dự kiến diễn ra ngày 19/8 (giờ Mỹ) tại Los Angeles. Theo People, Samuel D. Ingham III - luật sư của Britney - viết trong một văn bản gửi tòa hồi đầu tuần: "Đã đến lúc phải thay đổi để đáp ứng nguyện vọng và lối sống mới của Britney. Vì không có cách nào xin ngừng việc giám hộ, Britney mong muốn bà Montgomery giữ quyền này vĩnh viễn". Văn bản không nêu lý do cô chọn người này.

Britney Spears và cha ruột Jamie Spears. Ảnh chụp màn hình từ Britney Spears Instagram.

Phía Britney cũng phản đối việc ông Jamie Spears toàn quyền quản lý tài sản, mong tòa chỉ định một bên phù hợp để giữ vai trò này. Luật sư Andrew Wallet - người giữ vai trò đồng giám sát tài sản của Britney cùng ông Jamie - xin rút khỏi vị trí từ năm ngoái.

Ca sĩ cũng khẳng định hiện tại không muốn biểu diễn. Britney đang tìm thuê một công ty luật mới, chuyên xử lý những vụ tranh chấp phức tạp, cho vụ kiện.

Tòa án bang California trao quyền giám hộ Britney Spears cho ông Jamie từ năm 2008, sau khi nữ ca sĩ tự nhốt bản thân và hai con trai trong phòng suốt 72 giờ. Cô phải thông qua cha trước khi quyết định gì liên quan đến tài chính, công việc và đời tư. Tháng 9/2019, ông Jamie xin bỏ quyền vì lý do sức khỏe. Ông đề nghị Jodi Montgomery - quản lý của Britney Spears - tiếp quản vị trí.

Đầu tháng 7, fan tổ chức cuộc vận động đòi Nhà Trắng can thiệp vào phiên tòa của Britney Spears, thu hút hơn 100.000 chữ ký. Một số cho rằng ông Jamie và êkíp của ông đang khống chế Britney Spears, nhằm trục lợi tài chính từ cô.

Theo vnexpress