Theo PageSix hôm 1/8, Jamie lần đầu nói về phong trào: "Những kẻ theo thuyết âm mưu đó không biết gì. Thế giới không hiểu tình trạng của Britney. Lệnh giám hộ con gái tôi phụ thuộc vào tòa án California, không phải việc của họ".

Jamie Spears cũng bức xúc với một số người hâm mộ quá khích, gửi thư nặc danh tới gia đình. Nhiều người thân và nhân viên của ông bị theo dõi và dọa giết. Jamie phủ nhận các lời đồn ông cấm con gái lái xe, bầu cử hay nhắn tin điện thoại. "Tôi yêu con gái cũng như các con của mình. Đây là chuyện riêng của gia đình tôi", ông nói.

                     Ông Jamie và con gái Britney Spears. Ảnh: Instagram.

Tòa án bang California trao quyền giám hộ Britney Spears cho ông Jamie từ năm 2008, sau khi nữ ca sĩ tự nhốt bản thân và hai con trai trong phòng suốt 72 giờ. Cô phải thông qua cha trước khi quyết định gì liên quan đến tài chính, công việc và đời tư. Tháng 9/2019, ông Jamie ra tòa xin bỏ quyền giám hộ vì lý do sức khỏe. Ông đề nghị Jodi Montgomery - quản lý của Britney Spears - tiếp quản vị trí nếu tòa án thấy cần thiết. Phiên tòa về quyền giám hộ bị tạm ngưng từ tháng 8 năm ngoái vì dịch.

Đầu tháng 7, fan tổ chức cuộc vận động đòi Nhà Trắng can thiệp vào phiên tòa của Britney Spears, thu hút hơn 100.000 chữ ký. Nhiều ngôi sao như Paris Hilton, Miley Cyrus cũng ủng hộ phong trào. Một số cho rằng ông Jamie và êkíp của ông đang khống chế Britney Spears, nhằm trục lợi tài chính từ cô. Nhiều tin đồn nói ca sĩ ngầm kêu cứu qua các video khó hiểu trên mạng xã hội.

Các thành viên trong gia đình cũng có ý kiến trái ngược về sự việc. Lynne Spears - mẹ Britney - tham gia phong trào, viết thư lên tòa yêu cầu chồng cũ cung cấp hồ sơ bệnh án của con gái. Bà nghi ngờ Jamie ép con gái vào viện tâm thần trong lúc ông đi cấp cứu hồi cuối năm 2018. Một số cho rằng bà đang muốn thế chân chồng cũ, nắm quyền quyết định về tài chính của Britney.

Anh trai Bryan nói Britney luôn muốn thoát việc bị giám hộ. Tuy nhiên, anh khẳng định việc quản lý em gái là cần thiết vì cô có nhiều hành động mất kiểm soát. Bryan cho biết cha đã làm hết sức để giúp Britney trong suốt 12 năm qua. Anh thường xuyên liên lạc với em gái và nói cô vẫn ổn khi sống cùng cha.

                                                                                                             Britney bên anh trai Bryan Spears (phải). Ảnh: FilmMagic.

 

Phong trào "Trả tự do Britney" xuất hiện năm 2019, sau khi ca sĩ ngừng chuỗi show hàng tuần tại Las Vegas, nơi thu về hàng chục triệu đô mỗi năm. Lý do được đưa ra khi đó là dành thời gian cho gia đình, sau khi ông Jamie phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì vỡ đại tràng. Một tháng sau, Britney Spears được đưa vào trại điều trị sức khỏe tâm thần vài tuần.

Ba tháng sau đó, một nguồn giấu tên - tự nhận là trợ lý của một luật sư liên quan đến vấn đề giám hộ Britney - nói: "Jamie phát hiện con gái không uống thuốc theo yêu cầu. Gia đình đưa cô tới bác sĩ và phát cho loạt thuốc mới. Ông Jamie nói sẽ cấm con gái biểu diễn nếu không hợp tác. Ông cũng ép cô tới bệnh viện tâm thần để điều trị" Sau chương trình, hàng chục nghìn bài viết có dòng chữ "Free Britney" xuất hiện trên Twitter, cho rằng Jamie đẩy con gái vào viện tâm thần để dễ kiểm soát.

Tháng 4/2019, Britney Spears về nhà sau đợt điều trị tại trung tâm. Trên Instagram, Cô phủ nhận thông tin bị gia đình giam giữ. Ca sĩ nói tụt 2 kg vì stress và mong fan ngừng gửi các bức thư đe dọa tới cha cô. Phong trào "Trả tự do Britney" được xoa dịu. Tuy nhiên, một số vẫn cho rằng cô đăng đoạn video vì bị ông Jamie ép buộc.

Theo vnexpress