"Các bộ trưởng Anh cần ngừng trì hoãn vấn đề Công chúa Latifa, và hãy yêu cầu các chứng cứ cho thấy cô ấy còn sống và được tự do", Guardian dẫn lời Peter Hain, một cựu bộ trưởng của Anh, ngày 24/5.

Ông Hain, cùng với một số đồng nghiệp, kêu gọi chính phủ Anh có biện pháp nhằm bảo vệ quyền tự do của Công chúa Latifa, trong đó có cả việc tịch thu tài sản của cha cô - Tiểu vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum.

Trước đó, hình ảnh mới nhất của Công chúa Latifa xuất hiện trên Instagram của Sioned Taylor, một cựu quân nhân thuộc Hải quân Hoàng gia Anh. Hình ảnh cho thấy cô có mặt tại Trung tâm thương mại Emirates tại Dubai, thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Đây là bức ảnh thứ ba có sự hiện diện của Công chúa Latifa trong vài ngày qua.

                                                      Công chúa Latifa (phải) và cô Sioned Taylor, một cựu quân nhân thuộc Hải quân Hoàng gia Anh. Ảnh: Reuters.


Theo BBC, thời điểm những bức ảnh xuất hiện không phải ngẫu nhiên hoặc vô ý mà có liên quan tới một số diễn biến chưa được tiết lộ.

Vào tháng 4, các chuyên gia nhân quyền của Liên Hợp Quốc yêu cầu UAE đưa ra “bằng chứng sống” về Công chúa Latifa và trả tự do cho cô.

Ông Hain cho rằng những tấm ảnh trên là không đủ để chứng minh rằng Công chúa Latifa đang được tự do. "Vì sao cô ấy vẫn không được nói chuyện trực tiếp với báo chí", ông nói.

Công chúa Latifa có tên đầy đủ là Sheikha Latifa bint Mohammed bin Rashid Al Maktoum. Cô cho biết mình trốn thoát vì cuộc sống chịu rất nhiều kìm kẹp.

“Tôi chưa rời nước từ năm 2000. Tôi từng nhiều lần xin được đi du lịch, đi học, và làm những thứ bình thường. Họ không để tôi làm vậy”, Công chúa Latifa nói trong một đoạn video.

Theo Zing