leftcenterrightdel
 Đêm 30/12, đoàn kịch Toyko Engeki Ensemble đã đáp chuyến bay bắt đầu cho chuyến công tác tại Việt Nam. (Ảnh: NHKVN)

Vở kịch được viết bởi tác giả Dea Loher, ra mắt khán giả thủ đô vào các tối ngày 3/1 và 4/1/2024 tại sân khấu Nhà hát kịch Việt Nam. Vở kịch kể câu chuyện về cuộc gặp gỡ và chia lìa của một con gấu Bắc Cực tên là Benny và một con gà mái màu trắng bông xù tên là Polly. Đây là một câu chuyện kịch ý nghĩa với mong muốn gửi tới mọi người trên khắp thế giới một thông điệp và lời kêu gọi hành động để bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Vở kịch đã từng được đề cử giải thưởng Mülheim danh giá cho kịch trẻ em ở Đức. Với sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ hiện đại và phong cách trình diễn đầy sáng tạo của các nghệ sĩ, diễn viên, vở kịch “Bear in Space” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam nói chung và khán giả Thủ đô Hà Nội nói riêng những trải nghiệm mới lạ của nghệ thuật sân khấu đến từ xứ sở hoa anh đào.

leftcenterrightdel
 Các nghệ sỹ luyện tập, chuẩn bị cho đêm diễn vở kịch “Bear in space”. (Ảnh: NHKVN)

Hoạt động này cũng là dịp tốt để các nghệ sỹ, những nhà chuyên môn của hai nước Việt Nam và Nhật Bản giao lưu và trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, thúc đẩy hơn nữa những hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước, đồng thời góp phần cụ thể hóa hợp tác văn hóa Việt Nhật.

Đoàn kịch “Tokyo Engeki Ensemble” được thành lập vào năm 1954 và luôn theo đuổi phương châm dùng sân khấu để thể hiện thế giới hiện đại và đi tìm khả năng thay đổi trí tưởng tượng của con người. Hơn nửa thế kỷ hoạt động, đoàn kịch đã từng lưu diễn ở nhiều quốc gia trên thế giới: Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Italia, Anh, Ailen với những vở diễn tiêu biểu: Dưới rừng hoa anh đào, Chim hải âu, Okinawa, Chạy nhanh lên Melos, Ðêm xe điện Ngân Hà và Người tốt Tứ Xuyên...

Theo thoidai